- Hội đồng kỷ luật BVĐK huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã quyết định cảnh cáo, cắt thi đua 1 năm đối với ông Nguyễn Đức Ngọc, Phó GĐ bệnh viện - người chịu trách nhiệm chính tại ca mổ để "quên" kim khâu trong bụng bệnh nhân Hòa 9 năm.

{keywords}

BVĐK huyện Can Lộc, nơi xẩy ra sự việc.

Liên quan tới sự việc kíp mổ tại BVĐK huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) để "quên" kim khâu 9 năm trong bụng bệnh nhân Nguyễn Thị Hòa (SN 1980, trú tại xóm Mỹ Yên, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc), chiều 20/11, hội đồng kỷ luật BVĐK huyện Can Lộc đã họp, làm rõ và xử lý những cá nhân liên quan.

Ngày 21/11, ông Nguyễn Tuấn, Phó GĐ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, tại cuộc họp kỷ luật, bác sĩ Ngọc và bác sĩ Chung đã nhận trách nhiệm sơ suất để "sót" kim khâu trong thành bụng sản phụ Hòa. Tiếp đó là việc làm tiểu phẫu để lấy kim ra nhưng lại không có giấy cam đoan của gia đình bệnh nhân.

Theo ông Tuấn, ông Nguyễn Đức Ngọc - Phó GĐ bệnh viện, BS CKI bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Còn những bác sĩ khác thì thuộc thẩm quyền của BV xử lý, yêu cầu trong tuần tới báo cáo kết quả.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Thế Nhiên, Giám đốc BVĐK huyện Can Lộc cho hay, ngoài việc bị cảnh cáo, bác sĩ Ngọc còn bị cắt thi đua trong 1 năm. Còn những thành phần khác (bác sĩ Chung) thì bị phê bình trước cơ quan và không được hưởng phúc lợi.

{keywords}

Ông Nguyễn Đức Ngọc - Phó GĐ bệnh viện bị cảnh cáo vì những sai sót khi mổ cho bệnh nhân Hòa.

Ông Nhiên cũng thông tin, BV đã xuống thăm hỏi bệnh nhân Nguyễn Thị Hòa.

Liên quan tới sự việc, anh Đậu Quốc Tiến (chồng chị Hòa) cho biết, tới thời điểm hiện tại, BV mới đưa cho gia đình giấy xuất viện, còn giấy tờ khác như bệnh án, giấy chứng nhận làm tiểu phẫu thì vẫn không có.

Nói về vấn đề này, ông Lê Thế Nhiên cho biết, những cái đó (bệnh án, giấy chứng nhận tiểu phẫu_PV) thì đơn giản, gia đình muốn làm thì BV làm cho.

“Việc đó đã công khai, báo chí đã đưa tin, cũng đã xử lý kỷ luật thì ai giấu làm gì nữa, Khi nào người nhà chị Hòa xuống BV thì tôi sẽ nói bác sĩ Chung làm cho”, ông Nhiên nói.

Trước đó như VietNamNet đã thông tin, năm 2005, sau một lần mổ cấp cứu tại BVĐK huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), kíp mổ đã để "quên" kim khâu trong bụng bệnh nhân Nguyễn Thị Hòa (SN 1980, trú tại xóm Mỹ Yên, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc).

Tới đầu tháng 11/2014, sau 9 năm gia đình bệnh nhân mới biết sự việc  đó. Liền đó, họ đã đưa chị Hòa vào BVĐK huyện Can Lộc hỏi lại.

Tại đây, ông Nguyễn Đức Ngọc - Phó GĐ bệnh viện và ông Nguyễn Phước Chung, trưởng khoa Ngoại đã tiến hành làm tiểu phẫu lấy kim khâu ra khỏi thành bụng cho bệnh nhân. Các bác sĩ cho rằng: “cây kim nằm ở thành bụng nên phẫu thuật đơn giản, không cần hồ sơ”?!.

Tới khi "ra viện", gia đình đã ngỏ ý xin giấy ra viện cùng giấy chứng nhận ca mổ vừa qua, tuy nhiên phía BV không cung cấp.

Văn Đức - Duy Tuấn