- Hơn 1 tuần qua, trên địa bàn Quảng Nam rắn lục đuôi đỏ đột nhiên xuất hiện và tấn công người dân địa phương. Điều đáng quan tâm là loại rắn độc này trước đây rất ít xuất hiện.

Theo các bác sĩ tại khoa cấp cứu Bệnh viện ĐK Quảng Nam, trong vòng 10 ngày qua, bệnh viện đã tiếp nhận 8 trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ tấn công. Đó là chưa kể các bệnh viện tuyến huyện hiện chưa có con số thống kê chính xác.

{keywords}
Ông Võ Văn Toán, nạn nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân trái đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam ( Ảnh: Trần Hanh)

Ông Võ Văn Toán (46 tuổi, trú tổ 10, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình), nạn nhân của rắn lục đuôi đỏ tấn công vào tối 13/11 cho biết, lúc đó ông đang đi dạo trước cổng nhà thì bất ngờ dẫm phải con rắn lục đuôi đỏ và bị cắn vào chân.

Gia đình đưa ông đến BVĐK Thăng Bình cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương rắn cắn buốt nhức nên được chuyển lên BVĐK Quảng Nam điều trị trong tình trạng chân bị sưng phù, đau nhức.

Không chỉ ông Toán mà ông Nguyễn Bảy (52 tuổi, gần nhà ông Toán) cũng bị rắn lục đuôi đỏ tấn công vào tối 16/11 và cũng được đưa cấp cứu bệnh viện kịp thời.

Theo BVĐK Quảng Nam, trong 8 ca nhập viện cấp cứu do bị rắn lục đuôi đỏ tấn công có 3 trường hợp bị nhiễm độc nặng. Các trường hợp còn lại được điều trị kịp thời và đã xuất viện.

Việc rắn lục đuôi đỏ liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây tấn công người dân không chỉ tại huyện Thăng Bình mà tại các huyện Điện Bàn, Quế Sơn, Tiên Phước…

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang điều tra và tìm hiểu nguyên nhân. Trước mắt, chính quyền địa phương xuất hiện rắn lục đuôi đỏ đã vận động người dân tìm diệt và nếu có trường hợp bị rắn cắn phải đưa ngay đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời.

Vũ Trung