- Ngày 17/11, công an Q.1, TP.HCM đang lập hồ sơ chuyển giao nghi can Ivan Slabob Rusev (SN 1977, quốc tịch Bulgari, lưu trú Q.1) cho công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền về việc người này dùng thẻ ATM giả để rút tiền.
{keywords}

Trước đó 10h sáng 15/11 nhân viên của chi nhánh ngân hàng HSBC, ở số 61 - 67 đường Trần Hưng Đạo, P.Cầu Ông Lãnh, Q.1 phát hiện Ivan Slabob Rusev dùng thẻ ATM rút tiền ở 1 điểm ATM nhưng có dấu hiệu bất thường.

Khi nhân viên này truy hô, cùng lúc tổ công tác của công an P.Cầu Ông Lãnh đi tuần tra đã hỗ trợ mời Ivan Slabob Rusev về trụ sở làm việc.

Khi kiểm tra người Ivan Slabob Rusev, công an thu giữ 30 triệu đồng, 17 thẻ ATM giả. Ngoài ra kiểm tra cốp xe gắn máy của vị khách này, công an thu giữ thêm 51 triệu đồng và 22 thẻ ATM nghi làm giả.

{keywords}

Bước đầu Ivan Slabob Rusev khai báo, lưu trú ở 1 chung cư trên đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.1 khoảng nửa tháng nay.

Ivan Slabob Rusev còn khai, số thẻ ATM giả nói trên được 2 người đồng hương giao cho trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Những người này chỉ đạo khi vào Việt Nam sử dụng số thẻ trên để rút tiền tại các điểm ATM. Theo đó trong ngày 15/11, Ivan Slabob Rusev đã di chuyển đến khoảng 10 buồng máy ATM đặt ở Q.1 để rút 81 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi tới chi nhánh ngân hàng HSBC thì bị phát hiện, bắt giữ.

Anh Sinh