Facebook mạo danh ông Dũng “lò vôi” lại đưa ra thông báo giả mạo với động cơ ý đồ xấu, có dấu hiệu lừa gạt du khách đi du lịch Đại Nam.

Chiều 14/11, ông  Nguyễn Văn Sang – GĐ Trung tâm Du lịch Lữ hành Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) cho biết, qua phản ánh của du khách gọi điện thoại đến đường dây nóng hỏi về chương trình “Tặng tiền khi đi du lịch tại Đại Nam” trên facebook mang tên "Huỳnh Uy Dũng Dũng Lò Vôi", ông khẳng định đây là trang facebook giả mạo, thông tin không chính xác, du khách cần lưu lý đừng tin lời kẻ xấu.

Nội dung trích nguyên văn tại facebook Huỳnh Uy Dũng như sau: “Đại Nam phục vụ dân chúng chứ không vì lợi nhuận. Nay Tôi thông báo như sau: ngoài vui chơi miễn phí, công ty tặng 1 triệu đồng cho mỗi người. Bắt đầu sáng hôm nay 15/11 đến 20/11. Các bạn chia sẻ thông tin cho mọi người biết bằng phương tiện truyền thông khác cho mọi người biết đặc biệt là người nghèo.

{keywords}
Thông báo giả mạo tại facebook "Huỳnh Uy Dũng Dũng Lò Vôi". Ảnh: Phan Cường

Thông tin chi tiết dưới đây: Thông báo mới nhất, từ ngày 15/11 20/11, món quà đặc biệt, vui chơi miễn phí còn được tặng tiền. Đại Nam sử dụng 10 tỷ đồng tiền mặt để tặng cho bà con nghèo từ hôm nay 15/11 đến 20/11. Mỗi người được tặng 1 triệu đồng (một triệu đồng). Tặng cho 500 người đầu tiên mỗi buổi sáng và buổi trưa. Khu du lịch Đại Nam xin trân trọng thông báo”.

Trước đó, một facebook mang tên Huỳnh Uy Dũng – Dũng Lò Vôi đăng tải những thông tin hình ảnh liên quan đến cá nhân ông Dũng “lò vôi” cũng như Công ty cổ phần Đại Nam kèm theo đó là những lời bình luận “trên trời, dưới đất”, với hơn 4.000 lượt người like (thích), hàng trăm comment (phản hồi).

Sau khi VTC News đăng tải bài viết Ông Dũng 'lò vôi' tố có kẻ mạo danh lập facebook, ngay lập tức trang facebook này bị cộng đồng mạng “ném đá” với thái độ không hài lòng việc mạo danh người khác, đồng thời kiến nghị cơ quan cảnh sát vào cuộc điều tra làm rõ. 

Một ngày sau đó, facebook này đã gỡ bỏ hẳn. Tuy nhiên sau đó lại xuất hiện một vài facebook khác nhưng cùng tên, nội dung tương tự với tính chất, mức độ ngày càng thể hiện hành vi xem thường pháp luật, bất chấp luật pháp nghiêm cấm khi đăng tải thông tin lừa gạt mọi người như đã nói trên. 

“Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín bản thân tôi, gia đình tôi cũng như Công ty cổ phần Đại Nam, cũng như những người liên quan khác” – ông Huỳnh Uy Dũng bức xúc.

Ông Dũng cho biết thêm, từ trước đến giờ ông không hề tạo hay sử dụng mạng xã hội facebook, bởi ông “mù” công nghệ và không thích sử dụng công nghệ. Cho nên tất cả những facebook hay trang thông tin nào mang tên Hùynh Uy Dũng – Dũng Lò Vôi đều là mạo danh, cần thận trọng đề phòng tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo làm những chuyện vi phạm pháp luật. 

{keywords}

Ông Huỳnh Uy Dũng gửi đơn đến cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vụ việc

“Tôi đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng, mong muốn họ vào cuộc sớm để trả lại uy tín, danh dự cho tôi cũng như Công ty Đại Nam. Đưa ra ánh sáng những kẻ mạo danh, núp bóng tôi nhằm thực hiện hành vi, ý đồ xấu.  Tôi kính đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm những đối tượng này” – ông Dũng khẩn thiết.

Du khách muốn cập nhật thông tin, xem tin tức liên quan đến Khu du lịch Đại Nam nên vào trang web duy nhất là www.laccanhdainamvanhien.vn để tránh bị kẻ xấu lừa gạt.

Ngày 12/11 ông Dũng đã gửi đơn đến Tổng Cục An ninh (Bộ Công an); Tổng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an); Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ việc.

(Theo VTC News)