- Mặc dù đã có vợ con, nhưng Cao Văn Mạnh vẫn lén lút quan hệ với một người phụ nữ. Nghĩ người tình có người khác, Mạnh ghen tuông và ra tay sát hại ngay tại nhà riêng…

HĐXX sơ thẩm TAND TP.Đà Nẵng hôm nay (15/11) đã tuyên phạt bị cáo Cao Văn Mạnh (53 tuổi, trú tổ 18, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) mức án tù chung thân về tội "Giết người".

Nạn nhân là bà Mai Thị Cúc (52 tuổi, trú tổ 11B, phường Hòa Khánh Bắc).

Ngoài mức án trên, tòa còn tuyên buộc bị cáo bồi thường hơn 133 triệu đồng mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại, chu cấp 1 triệu đồng/tháng cho con trai út của bà Cúc (16 tuổi) cho đến khi trưởng thành.

{keywords}
Bị cáo sau phiên tòa

Tại tòa, bị cáo Mạnh khai nhận mặc dù đã có vợ và 3 con nhưng vẫn quan hệ yêu đương với bà Mai Thị Cúc từ năm 2010 và hứa hẹn sẽ cưới bà Cúc làm vợ sau khi ly hôn.

Đến tháng 6, bà Cúc phát hiện người tình già không ly hôn như đã hứa nên quyết định chấm dứt quan hệ.

"Thầm thương trộm nhớ", Cao Văn Mạnh nhiều lần tìm bà Cúc để giãi bày. Tuy nhiên, bà Cúc tìm cách lánh mặt và không nghe điện thoại.

Nghĩ người tình của mình có người yêu mới nên lánh mặt không gặp, Mạnh ghen tuông và tìm cách trả thù.

Vào khoảng 6h30' chiều 27/7, Mạnh gọi nhiều cuộc điện thoại nhưng bà Cúc không nghe. Tức giận, Mạnh chạy xe máy ra chợ mua 1 lọ thuốc trừ sâu và con dao rồi tìm đến nhà bà Cúc.

Khi đến nhà, thấy bà Cúc ngồi rửa chén ngoài sân, Mạnh gặng hỏi, trách móc bà Cúc nên giữa người xảy ra mâu thuẫn. Mạnh liền xông đến rút dao đâm vào lưng khiến bà Cúc gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, Mạnh lấy thuốc trừ sâu mang theo ra uống để chết theo người tình.

Nghe kêu cứu, con trai bà Cúc là Nguyễn Xuân Dũng cùng 2 người thuê trọ và bà con hàng xóm đưa bà Cúc và ông Mạnh đi cấp cứu. Tuy nhiên, bà Cúc đã chết trước đó. Còn ông Mạnh được cứu sống.

Vũ Trung