- Thượng uý CSGT bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ một người dân bị côn đồ đánh chết sau khi cự cãi với CSGT.

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, cơ quan CSĐT công an TP.HCM vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Sỹ Hoài Như (nguyên thượng uý, thuộc đội CSGT – Trật tự - Phản ứng nhanh, công an Q.Tân Bình, TP.HCM) để làm rõ vai trò liên quan trong vụ 1 người dân bị côn đồ đánh chết sau khi cự cãi với CSGT.

Trước đó, giữa tháng 9/2014 công an TP.HCM ra quyết định tước danh hiệu CAND đối với Như.

Theo nguồn tin này, thượng uý Như có mối quan hệ với 1 số đối tượng xã hội từng có tiền án, tiền sự, và viên thượng uý CSGT này đã sử dụng mối quan hệ với các đối tượng trên trong khi thi hành công vụ để hành hung, dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Chín (SN 1970, ngụ Q.Gò Vấp) vào cuối tháng 6/2014.

Theo đó đêm 25/6, tổ CSGT do thượng uý Như làm tổ trưởng đang thực thi nhiệm vụ tại giao lộ Tân Kỳ Tân Quý - Trường Chinh, Q.Tân Bình thì phát hiện ông Chín điều khiển xe gắn máy có dấu hiệu say xỉn nên ra hiệu dừng xe.

Kết quả đo nồng độ cồn của ông Chín vượt mức cho phép nên tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính nhưng ông Chín đã cự cãi. Lúc này có 1 nhóm đối tượng xuất hiện, gọi ông Chín ra 1 vị trí gần đó đánh hội đồng làm ông này bị thương tích nặng.

Sau khi hành hung, nhóm người lạ bỏ đi. Ông Chín lê đến nơi tổ CSGT đang làm nhiệm vụ, được 1 cán bộ CSGT gọi taxi đưa đi cấp cứu nhưng rạng sáng hôm sau nạn nhân đã tử vong mà theo kết quả giám định là tràn dịch ổ bụng, vỡ ruột non…

Vụ việc đã gây bức xúc trong dư luận, có ý kiến cho rằng, vụ việc thể hiện tình trạng CSGT kết giao với thành phần xấu trong lúc thi hành công vụ, hành hung người vi phạm luật khi họ có ý kiến cự cãi. Ban giám đốc công an TP.HCM đã chỉ đạo cơ quan CSĐT vào cuộc điều tra, làm rõ.

Sau đó, công an TP.HCM đã khởi tố 3 người gồm: Nguyễn Minh Chung (SN 1991, quê Quảng Ngãi), Ngô Thành Vương (SN 1996, quê Hải Dương) và Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1997, quê Ninh Bình) về hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Nay công an khởi tố nguyên thượng uý Như vì xác định có liên quan đến việc sử dụng nhóm người trên trong khi thi hành công vụ, dẫn đến cái chết của ông Chín như đề cập.

Đáng nói nguyên thượng uý CSGT Phạm Sỹ Hoài Như từng được công an Q.Tân Bình tuyên dương vì liêm khiết, nhiều lần không nhận hối lộ trong khi thi hành công vụ.

Anh Sinh