- Sau 2 ngày phát động người dân tham gia diệt rắn lục đuôi đỏ, thống kê từ Ban nông nghiệp xã Khánh Sơn (huyện Nam Đàn, Nghệ An), đã có 28 con rắn được giao nộp và tiêu hủy.

Cả làng đi bắt đàn rắn cực độc giao nộp xã

Chỉ trong vòng 1 ngày, người dân ở xã Khánh Sơn (Nam Đàn, Nghệ An) đã bắt được 18 con rắn lục đuôi đỏ đến giao nộp tại UBND xã, hưởng ứng theo lời phát động của chính quyền.

Sau những ngày sống trong bất an, lo lắng khi rắn lục đuôi đỏ đã tràn về xã một cách bất thường, nhận sự chỉ đạo từ UBND huyện Nam Đàn, xã Khánh Sơn đã vào cuộc thực hiện 'chiến dịch diệt rắn'.

Ngày 28/10, lãnh đạo xã đã thông báo trên loa truyền thanh, kêu gọi người dân tham gia diệt rắn lục. Khi phát hiện và giao nộp để xã tiêu hủy sẽ được trả 20 nghìn đồng/1 con.

Ngày 30/10, trả lời trước cơ quan báo chí, ông Nguyễn Trọng Tranh - PCT xã Khánh Sơn cho biết, rắn lục đuôi đỏ bắt đầu xuất hiện ở xã vào khoảng tháng 8. Qua số liệu báo cáo, dân đã phát hiện 116 con.

Ngày 30/10, người dân tiếp tục diệt dược 10 con rắn lục đuôi đỏ. Trước đó, trong ngày 29/10, người dân đã nộp lên xã 18 con rắn.

Qua 2 ngày cả xã vào cuộc, đến nay, theo thông tin từ người dân thì chưa có thêm ai bị rắn cắn, tuy nhiên tình trạng rắn bò vào nhà vẫn còn.

Sau khi được tuyên truyền rộng rãi, người dân đã biết cách phòng tránh, cảnh giác tốt hơn.

Trao đổi với PV, ông Hà Ngọc Trúc (xóm trưởng xóm 3) cho biết, người dân trong xóm không thật sự nhiệt tình đi diệt rắn vì sợ bị cắn.

Người dân nói rằng, với số tiền 20 nghìn đồng mỗi con thì không đáng, lỡ bị rắn cắn thì mất cả tiền triệu để chữa trị, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Một số hình ảnh, clip PV VietNamNet ghi lại:


{keywords}

Người dân đưa rắn đã bị đập chết lên xã giao nộp để tiêu hủy.

{keywords}

Ngày thứ 2 của chiến dịch diệt rắn do huyện phát động, đã có 28 con rắn bị tiêu diệt.

{keywords}

Số rắn lục đuôi đỏ xuất hiện bất thường ở Khánh Sơn từ tháng 8, đã nhiều người bị cắn. Thế nhưng mãi đến cuối tháng 10, sau khi báo chí lên tiếng, xã, huyện mới thực sự quan tâm.

{keywords}

Mỗi con rắn giao nộp sẽ được xã trả 20.000 đồng tiền công.

{keywords} 

Số rắn sẽ được tiêu hủy. Theo thống kê, từ tháng 8 đến nay, người dân đã phát hiện được 116 con rắn độc này.

Mai Anh