Về vụ việc va chạm giữa một phóng viên với cảnh sát giao thông ở Hà Nội, đại diện Công an Hà Nội cho biết đang xác minh vụ việc.

Chiều 30-10, tại cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin ban đầu nghi vấn CSGT va chạm với phóng viên, đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu, Công an Hà Nội, cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, Giám đốc Công an Hà Nội đã giao cho hai đơn vị Thanh tra và Phòng tổ chức cán bộ phối hợp với các phóng viên để kiểm tra xác minh, kết luận vụ việc. 

Đại tá Viện cũng cho biết 3 cán bộ CSGT bị tạm đình chỉ công tác là đại uý Lưu Thanh Châu, thiếu uý Nguyễn Tuấn Anh, thiếu uý Hoàng Việt Cường, đều công tác tại Đội CSGT số 6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hà Nội.

Trước đó, khoảng 11g trưa ngày 29-10, tại chốt giao thông Mai Dịch, ngã tư Xuân Thuỷ - Phạm Văn Đồng đã xảy ra một sự việc được cho là có sự va chạm giữa CSGT và phóng viên báo Đại Đoàn Kết.

Theo đó, phóng viên Hoàng Văn Đức (báo Đại Đoàn Kết) đã va chạm với tổ CSGT đang làm nhiệm vụ tại khu vực.

Theo cáo buộc của phóng viên Hoàng Văn Đức thì khi anh Đức tác nghiệp đã bị CSGT ngăn cản, sau đó có sự va chạm.

Tuy nhiên, tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 30-10, ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết và phóng viên Hoàng Văn Đức cho rằng sự việc xảy ra chỉ là hiểu lầm.
Báo Đại Đoàn Kết cũng khẳng định đã rút kinh nghiệm đối với phóng viên trong quá trình tác nghiệp.

Được biết, trong vụ việc xảy ra trưa ngày 29-10, cùng đi với phóng viên Hoàng Văn Đức còn có Đoàn Mạnh Nghiệp, phóng viên một tờ báo khác.

Tuy nhiên, anh Nghiệp chỉ đứng ngoài nhìn nên không xảy ra va chạm như trường hợp của anh Đức.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, các phóng viên cũng đề nghị Công an Hà Nội khẩn trương làm rõ, kết luận về trường hợp các cán bộ đang bị tạm đình chỉ công tác, đồng thời làm rõ động cơ, mục đích của việc hai phóng viên Đức và Nghiệp trước, trong và sau khi xảy ra sự việc trên.

(Theo Tuổi Trẻ)