- Lên mạng làm quen với các cô gái, gã trai mời các cô đi ăn uống rồi rủ vào nhà nghỉ để quan hệ. Lợi dụng sự sơ hở của các cô gái, gã lấy trộm tài sản họ rồi bỏ đi.

Ngày 30/10, Trần Sỹ Nghiên (28 tuổi, Hà Nam) bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội 'Trộm cắp tài sản'.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trước đó, vào 15 giờ 30 ngày 26/5/2014, tổ công tác Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT, Công an Hà Nội làm nhiệm vụ trên tuyến đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội phát hiện hai người phụ nữ đang giữ một nam thanh niên.

Cả hai hô hoán bị anh ta lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị đưa về trụ sở, nam thanh niên khai nhận, anh ta thường xuyên lên mạng internet làm quen với các cô gái, mời các cô đi ăn uống rồi rủ vào nhà nghỉ để quan hệ.

Sau đó, lợi dụng sự sơ hở của các cô, gã lấy trộm tài sản họ rồi bỏ đi. Bằng thủ đoạn trên, Nghiên đã thực hiện liên tiếp 3 vụ.

Theo điều tra, khoảng tháng 3/2014, với nick zaidep.... Nghiên làm quen với chị B. rồi hẹn gặp chị này.

Chiều 4/3/2014, Nghiên đến đón chị B., rủ chị vào nhà nghỉ để quan hệ. Sau khi đã "vui vẻ", lợi dụng lúc chị B. vào nhà vệ sinh, Nghiên lấy túi xách của chị này rồi bỏ đi.

Trong túi có tiền, điện thoại và giấy tờ tùy thân. Anh ta tiêu hết tiền trong túi rồi đem bán 2 chiếc điện thoại được 5 triệu đồng.

Một tháng sau đó, với nick No1.depzai..., Nghiên tiếp tục làm quen với chị H. (SN 1991). Với cùng thủ đoạn nêu trên, sau khi cùng nạn nhân vào nhà nghỉ để quan hệ, Nghiên lấy trộm điện thoại của nạn nhân, trả tiền phòng rồi bỏ đi.

Nạn nhân thứ 3 của Nghiên là chị T. Chiều 21/5/2014, sau khi hẹn đưa chị T. đi xem phim, đi ăn tối, cả hai vào nhà nghỉ để quan hệ.

Chị T. đã bị Nghiên lấy trộm tài sản rồi bỏ đi khi chị này vào nhà vệ sinh. Chiếc điện thoại của nạn nhân, anh ta bán được 8 triệu đồng.

Theo quy kết, Nghiên đã thực hiện 3 vụ trộm cắp, lấy được 3 chiếc iPhone 4S, một chiếc iPhone 5S, cùng gần một triệu đồng, tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Bị đưa ra xét xử, trước vành móng ngựa, Nghiên cúi gằm mặt. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh ta đứng ra mở công ty và làm giám đốc.

Vợ đẹp con ngoan, nhưng Nghiên thường xuyên vào các trang mạng xã hội làm quen với những phụ nữ khác.

Vẻ ngoài điển trai, ăn nói có duyên, Nghiên nhanh chóng chiếm được cảm tình của hầu hết những cô gái anh ta quen. Những cô gái này cũng dễ dàng cùng anh ta vào nhà nghỉ để "vui vẻ", để rồi sau đó bị trộm đồ.

Có mặt tại tòa, vợ của Nghiên không cầm được nước mắt. Chị nghẹn ngào trình bày hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi con nhỏ, sau khi chồng bị bắt, chị phải chạy vạy đủ tiền để khắc phục hậu quả.

Cho rằng bị cáo thành khẩn khai nhận, người vợ đã khắc phục hậu quả thay chồng, toà đã tuyên phạt Nghiên 13 tháng tù giam.

T.Nhung