- Bị "vợ hờ" bỏ rơi mình trong ngày lễ tình nhân để đi chơi với bạn trai mới, gã đàn ông đã không kìm được cơn ghen và ra tay sát hại.

Ngày 23/10, xử phúc thẩm, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và đại diện hợp pháp của gia đình bị hại, tuyên giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Phan Châu Cường (SN 1990 ngụ thị trấn Tân Châu, Tây Ninh) từ tù chung thân xuống còn 20 năm tù về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 7/2013, Phan Châu Cường và chị Nguyễn Thị Nhi (SN 1986) chung sống với nhau như vợ chồng tại khu phố 6, phường 4, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Hàng ngày, chị Nhi đi làm tiếp viên quán karaoke còn Cường đi làm thuê các công trình xây dựng. Quá trình sống chung, hai bên phát sinh mâu thuẫn vì chị Nhi có người đàn ông khác tên Thi đang theo đuổi.

{keywords}
Luật sư tiếp xúc bị cáo Cường trước phiên xử.

Ngày 14/2/2014, do sợ bị người tình bỏ rơi nên Cường không đi làm mà nghỉ ở nhà, mua một chiếc nhẫn làm quà tặng “vợ hờ”. Tuy nhiên, khoảng 21h cùng ngày, sau khi nhận điện thoại của anh Thi, Nhi định lấy xe đi ra ngoài nên bị Cường ngăn cản. Từ đó, hai bên xảy ra cãi vã.

Bị người tình đánh, Cường tức giận lấy cây gỗ vuông có sẵn trong phòng trọ đánh lại rồi bóp cổ Nhi. Phát hiện người tình đã chết, Cường lấy dao cắt cổ tay và tự đâm vào bụng mình tự tử nhưng không chết.

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Cường mức án tù chung thân về tội “giết người”. Với tư cách đại diện hợp pháp người của bị hại, mẹ Nhi đã làm đơn kháng cáo xin tòa giảm án cho Cường. Bị cáo cũng làm đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trả lời về động cơ gây án, Cường bật khóc nói: "bị cáo rất yêu thương vợ bị cáo và rất sợ cô ấy bị dụ dỗ. Trước ngày lễ tình nhân, bị cáo đã mua tặng vợ một chiếc nhẫn, quỳ dưới chân cô ấy xin cô ấy đừng bỏ bị cáo, đừng để người ta lợi dụng nhưng...".

Trong phần lời nói sau cùng, Cường gửi lời xin lỗi đến bà và mẹ của nạn nhân: "Con xin lỗi bà và mẹ. Con rất thương vợ con nhưng vì nóng giận con không kiềm chế được mình. Con hứa nếu sớm được trở về con sẽ chăm sóc mẹ, chăm sóc bà và cả cháu nữa". 

Nghe bị cáo trình bày, người thân nạn nhân khóc theo. Họ cho biết dù Nhi chưa chính thức kết hôn nhưng họ coi Cường là con cái trong nhà. Trước khi xảy ra vụ án, chính gia đình cũng nghe tin Nhi quen người đàn ông khác. Vì vậy, họ khẩn thiết xin tòa giảm nhẹ hình phạt để Cường sớm được trở về. Lời thỉnh cầu trên đã được HĐXX chấp nhận và tuyên phạt bị cáo mức án như trên.

Mai Phượng