- Thượng tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng CA huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, cơ quan này đang tích điều tra nhóm cán bộ nhà thầu đang thi công QL1A mở rộng có dấu hiệu cướp điện thoại, cản trở phóng viên tác nghiệp.

Trao đổi với VietNamNet sáng 21/10, thượng tá Tuyên thông tin, hôm qua, tại thôn Thượng, Võ Ninh (huyện Quảng Ninh) xảy ra việc 2 PV báo Tầm nhìn bị cản trở, lấy máy tác nghiệp (điện thoại).

{keywords}
Một trong những đoạn đường mà Công ty Thanh Bình đang thi công thì gặp trời mưa - Ảnh: CTV.

Lúc này hai PV đang chụp ảnh, lấy tư liệu tại đoạn đường đang thi công. Có một số công nhân ngăn cản. Xảy ra xô xát, lấy máy ảnh. Sau đó, PV có báo tin cho CA huyện. CA huyện đã kịp thời cử lực lượng đến.

Khi có mặt thì mọi người đã giải tán, CA bắt buộc đối tượng lấy máy ảnh trả lại PV. Chúng tôi đã xem xét hiện trường, dấu vết trên thân thể 2 PV. PV báo là có bị đánh nhưng chưa thấy thương tích gì. Nhưng chắc chắn có xô xát, giằng co”, thượng tá Tuyên nói.

Ông Tuyên cho biết thêm: “Ngày hôm nay chúng tôi tiếp tục làm việc với đơn vị thi công (Cty TNHH Thanh Bình - PV), triệu tập các đối tượng hôm qua đã gây ra sự việc để làm rõ. Qua nắm thông tin ban đầu thì có khoảng 2-3 người tham gia”.

Cũng theo ông Tuyên, về thông tin dữ liệu trong máy tác nghiệp bị các đối tượng xóa, hiện cơ quan CA chưa có điều kiện để kiểm tra. Máy tác nghiệp này CA huyện đang tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

“Chúng tôi cũng đang điều tra, xác định các hành vi cụ thể để xử lý. Có thể có dấu hiệu của các hành vi cưỡng đoạt, cướp hoặc chống người thi hành công vụ. Tùy theo diễn biến cụ thể và kết quả điều tra.

Nếu như nhóm PV này không xuất trình giấy tờ thì có thể không có hành vi chống người thi công vụ”, ông Tuyên nhấn mạnh..

Cướp máy để xóa tang chứng?

Theo tường trình của nhóm PV báo Tầm nhìn (khu vực Miền trung), khoảng 15h ngày 20/10, nhóm PV đang thực hiện lấy tư liệu về xe quá tải, khi đi qua km số 674 + 500 QL1A đoạn đi qua thôn Thượng, xã Võ Ninh, (huyện Quảng Ninh) thì phát hiện hành vi thi công ẩu của nhà thầu Thanh Bình, tại dự án mở rộng QL1A, gói số 12, do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư.

{keywords}
Đối tượng cướp máy thoại và xóa dữ liệu đang làm việc với cán bộ điều tra - Ảnh: CTV.

“Khi phóng viên có mặt thì trời mưa to, có chỗ đọng thành vũng nhưng Cty Thanh Bình vẫn cho công nhân và máy móc rải thảm bình thường. Phóng viên đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh thì bất ngờ một người đàn ông mặc áo bảo hộ của Cty lao tới đòi lấy điện thoại.

Chúng tôi giới thiệu là PV thì người đàn ông này lao vào ôm lấy PV Hà Tuấn Vũ, rồi lục trong túi quần để cướp điện thoại. Thấy anh Vũ vùng vằng kháng cự thì người đàn ông này hô hoán và gọi thêm một toán công nhân ở gần đó vây ép rồi cướp chiếc thoại mang đi”, PV Tầm nhìn tường trình.

Sau khi bị cướp điện thoại, nhóm PV đã cầu cứu lực lượng công an. Khi cán bộ CA huyện Quảng Ninh xuất hiện, người cướp điện thoại đã mang điện thoại ra trả, tuy nhiên PV đề nghị cán bộ CA có mặt lập biên bản.

Sau khi lập biên bản, lực lượng CA đã tạm giữ chiếc điện thoại bị cướp.

“Kiểm tra trong điện thoại thì thấy toàn bộ hình ảnh nhà thầu rải thảm dưới mưa mà PV ghi lại đã bị xóa sạch”, PV Hà Vũ nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Quang Hải, GĐ Sở GTVT Quảng Bình cho biết, hiện Sở đang yêu cầu các đơn vị (tư vấn giám sát, nhà thầu, trạm trộn…) báo cáo sự việc.

Theo ông Hải, chiều qua tại địa điểm này có mưa, tuy nhiên theo báo cáo của tư vấn giám sát thì khi mưa nhà thầu đã dừng việc rải thảm (?).

Hiện Sở vẫn chưa có kết luận cuối cùng nhà thầu có vi phạm hay không.

Nhóm PV