- Bị ép quan hệ đồng giới, Duy đã ra tay sát hại nạn nhân và quá trình phân xác, phi tang ghê rợn có sự tiếp tay của người bạn gái.

Bị ép quan hệ đồng giới

Mới đây công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can từng gây ra vụ giết người, phân xác rúng động xảy ra gần nửa năm trước. Nạn nhân trong vụ án là anh Vạn Anh T (SN 1984, quê Tiền Giang).

{keywords}
Đặng Gia Linh (trái) và Trần Nhật Duy (phải) khi bị bắt giữ

Trần Nhật Duy (SN 1994, quê Tiền Giang, sinh viên trường đại học Hoa Sen TP.HCM) bị đề nghị truy tố tội “giết người” và “cướp tài sản”. Bạn gái của Duy, Đặng Gia Linh (SN 1992, quê Tiền Giang, sinh viên trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM) bị đề nghị truy tố tội “che giấu tội phạm” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo kết luận, năm 2011, khi Duy đang học lớp 11 ở quê thì có mối quan hệ đồng giới với nạn nhân T. Theo Duy khai, bị nạn nhân T ép buộc quan hệ và T ngăn cấm Duy có những mối quan hệ khác.

T thường xuyên đánh Duy và những người mà Duy thân thiết, nghi ngờ có quan hệ tình cảm. Có 2 lần trong năm 2011, T bị chính quyền địa phương lập hồ sơ xử phạt hành chính vì phát tờ rơi nói xấu, xúc phạm, thậm chí đánh 2 cô gái là bạn gái của Duy.

Tháng 10/2013 Duy đậu đại học, lên Sài Gòn ở trọ tại đường Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp thì T theo lên và tiếp tục ràng buộc Duy trong mối quan hệ đồng giới. Vì nghĩ dính đến T không có lối thoát nên Duy đã nảy sinh ý định sát hại người này.

Cuối tháng 2/2014, Duy tìm trên mạng Internet rồi liên hệ với 1 người (chưa rõ lai lịch) gặp ở Q.Tân Phú mua 200gr chất độc Kali Xyanua, giấu trong ba lô chờ thời cơ thích hợp.

Một đêm giữa tháng 5/2014, khi pha mỳ tôm cho anh T, Duy có bỏ 1/2 muỗng chất độc vào nhưng khi ăn anh T thấy có mùi lạ nên đổ tô mỳ đi.  20h30 đêm 19/5, T. bị cảm sốt có nhờ Duy mua thuốc thì Duy nhân cơ hội này để ra tay.

Tháo ruột 2 viên thuốc con nhộng, Duy bỏ chất độc vào và đưa cho anh T uống. 1 phút sau, anh T nằm vật ra nền phòng trọ ôm cổ kêu la và 2h sau thì tử vong. Quá trình đó Duy nằm cạnh để quan sát cho tới sáng.

Cặp tình nhân sinh viên và tội ác khó tin.

Sáng 20/5, Duy đi học bình thường. Đến trưa Duy mang ĐTDĐ của anh T bán được 1,2 triệu đồng lấy tiền mua 1 cưa tay, băng keo…mang về phòng trọ. Duy gọi điện kể cho người yêu là Linh, báo đã sát hại anh T, yêu cầu Linh đến phòng trọ…

{keywords}
Đoạn phà mà Duy cùng bạn gái phi tang thi thể nạn nhân cũng là nơi 2 sinh viên gây tội ác rúng động bị công an bắt giữ.

Do Linh sợ, nên Duy một mình đưa thi thể anh T vào phòng vệ sinh phân xác. Còn Linh lau chùi hiện trường. Khi Linh về thì Duy ra khách sạn ngủ. Hôm sau Duy vẫn đi học bình thường.

Ngày 21/5, cặp Duy - Linh mang xe gắn máy của anh T đi bán được 8,8 triệu đồng rồi giao cho Linh giữ. Ngoài ra Duy còn lấy 2 triệu đồng trong ví anh T. Đêm hôm đó, Duy lại phân xác nạn nhân T, Linh đứng ngoài phòng trọ cảnh giới.

Khi Linh vừa về, trong đêm Duy gọi cho bạn gái cũ, là N.T.N.D (SN 1994, quê Tiền Giang, tạm trú Q.Gò Vấp) rủ về quê chơi. Dọc đường, về đến phà Mỹ Lợi, thuộc huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang, Duy ném ba lô có 2 đoạn tay của nạn nhân xuống sông. D có tò mò hỏi thì Duy trả lời là vứt bỏ đồ cũ…Sau đó cả 2 thuê khách sạn ngủ, đến sáng hôm sau quay về Sài Gòn.

Duy đến đón Linh đi mua 1 cưa điện giá 1,5 triệu đồng. Về phòng trọ, Duy tiếp tục phân xác nạn nhân T, còn Linh làm vệ sinh cho phòng khỏi hôi và lau chùi dấu vết.

Sáng 23/5, Duy chở Linh bằng xe gắn máy mang theo túi xách có chứa các đoạn thi thể của nạn nhân T, vứt phi tang ở các đoạn đèo thuộc tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng. Sau đó 2 đối tượng thuê phòng khách sạn tại TP.Bảo Lộc để nghỉ qua đêm.

Trong đêm 23/9, chủ nhà trọ phát hiện phòng của Duy có mùi hôi nên kiểm tra thì kinh hãi khi phát hiện thi thể người không toàn thây. Vào cuộc điều tra, công an TP.HCM và Q.Gò Vấp xác định Duy là nghi can số 1.

Rạng sáng 24/5, khi Duy cùng Linh đang ngủ ở khách sạn ở TP.Bảo Lộc thì người mẹ gọi điện cho Duy thông báo bà ngoại bị bệnh nặng, yêu cầu Duy phải về gấp. Duy không ngờ đó là biện pháp nghiệp vụ của công an nên trưa cùng ngày, khi Duy và Linh về đến bến phà ở quê thì bị bắt gọn.

Thi thể nạn nhân T được thu hồi theo sự chỉ điểm của Duy và Linh nhưng không đầy đủ.

Quá trình điều tra, Duy khai nhận, sát hại anh T bằng thuốc độc. Nhưng kết quả giám định cho thấy anh này tử vong do ngạt cơ học do siết cổ. Còn về nguyên nhân nạn nhân bị đầu độc chưa đủ cơ sở kết luận; theo nhận định có thể chất độc Kali Xyanua trong cơ thể sau khi nạn nhân tử vong đã chuyển thành chất khác, bay hơi…

Đàm Đệ