- Công an Q.1, TP.HCM ngày 20/10 đã chuyển giao nghi can Bùi Đức Tài (SN 1990, quê Đắc Lắc) cho công an TP.HCM điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Nạn nhân là chị N.T.K.L (SN 1991, quê Đắc Lắc), hiện đang ở trọ tại đường Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1.

{keywords}
Đối tượng Trần Đức Tài tại cơ quan công an

Trước đó 15h30 chiều 17/10 người ở cùng trọ với chị L, là chị M.T.K.N (SN 1992, quê Đồng Nai) đi làm về, được bạn trai chở về phòng trọ. Chị M thấy phòng khép cửa hờ, điện tắt tối om…

Khi bật điện chị M và bạn trai phát hiện chị L trùm chăn, mặc quần Jean, áo sơ mi…nằm bất động trên nền nhà. Khi cặp nam nữ này mở ra thì tá hoả khi thấy chị L mặt tím tái, trên cổ có 1 sợi dây điện quấn quanh…nên lập tức đưa đi cấp cứu và trình báo cơ quan công an.

Khi nhận tin báo, công an Q.1 vào cuộc. Sáng 18/10, công an tiếp xúc với chị L khi chị này hồi tỉnh tại bệnh viện. Bước đầu chị L khai báo bị bạn trai sát hại, lấy đi 1 số tài sản.

Theo lời chị L, chị có quan hệ tình cảm nam nữ với Bùi Đức Tài khoảng hơn 2 năm nay. Từ khi xuất ngũ đến nay, Tài không có công việc và chỗ ở nhất định.

3 tháng trước Tài mượn xe gắn máy của chị L mang đi cầm cố ở Bình Dương lấy tiền tiêu xài, dẫn đến 2 người mâu thuẫn, chia tay…Chiều 17/10, Tài gọi điện báo cho chị L biết đã có tiền chuộc lại xe nên L hẹn Tài đến phòng trọ.

Tuy nhiên, Tài đi xe ôm đến và nói là chưa có tiền chuộc nên 2 bên cự cãi. Chị L đuổi Tài ra khỏi phòng rồi khép hờ cửa, nằm ngủ. Bất ngờ Tài xông vào dùng vũ lực, dùng dây điện siết cổ, đến khi chị L nằm bất động.

Tưởng chị L đã chết, Tài lấy đi 1 số tài sản của chị này gồm: 1 máy tính xách tay, 2 ĐTDĐ… Chiếc máy tính, Tài bán cho 1 người ở Q.10 lấy 7,2 triệu đồng, rồi dùng 2,3 triệu đồng mua 1 xe gắn máy cũ của 1 người tại Bình Dương; số tiền còn lại Tài tiêu xài hết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng 19/10 công an Q.1 đã bắt giữ Tài tại 1 nhà nghỉ ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Bước đâu Tài thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

Anh Sinh