- Lực lượng Biên phòng tỉnh Cà Mau đã kịp thời cứu sống 7 thuyền viên bị một tàu cá đâm chìm, trôi dạt trên biển.

Lúc 19h ngày 18/10, Thiếu tá Lê Đình Sơn - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Rạch Gốc cho biết, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn của đơn vị đã tìm kiếm và cứu vớt thành công 7 thuyên viên của tàu đánh cá mang số CM - 98896TS gặp nạn trên biển và đang trên đường đưa về cửa biển Rạch Gốc.

{keywords}

Lực lượng Biên phòng tỉnh Cà Mau sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Trước đó, lúc 6h30' cùng ngày, Đồn Biên phòng Rạch Gốc nhận được tin tàu cá mang số CM - 98896TS của ông Nguyễn Văn Hưng (53 tuổi, ngụ Rạch Gốc, Ngọc Hiển, Cà Mau) giao cho Nguyễn Văn Vũ (35 tuổi, ngụ Hiệp Mỹ, Cầu Ngang, Trà Vinh) làm thuyền trưởng, trên tàu gồm 7 thuyền viên, làm nghề câu mực gặp nạn.

Khi đang neo đậu tại cách cửa Rạch Gốc khoảng 50 hải lý về hướng Đông Nam, thì bị 2 chiếc tàu cá hoạt động nghề giã cào (chưa rõ biển số) kéo cào ngang qua làm chìm phương tiện và bỏ chạy.

Tất cả 7 thuyền viên bị trôi dạt trên biển.

Đến 14h cùng ngày, tàu của lực lượng cứu nạn đã tiếp cận được vị trí tàu chìm và tìm kiếm cứu vớt người.

Thiếu tá Sơn cho biết thêm, trong 2 ngày qua trên vùng biển tỉnh Cà Mau thời tiết diễn biến bất thường, mưa to, sóng gió khoảng cấp 5, cấp 6 khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Đến 18h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm và cứu vớt được 7 thuyền viên đưa lên tàu và chăm sóc sức khỏe, tổ chức cho ăn uống.

Hiện sức khỏe của cả 7 thuyền viên đều ổn định. Đã có 3 gia đình của các thuyền viên đến đồn Biên phòng để chờ đón người thân.

Dự kiến khoảng sáng 19/10, tàu cứu hộ của đơn vị sẽ cập bến đưa các thuyền viên lên đồn Biên phòng Rạch Gốc để kiểm tra lại sức khỏe và hỗ trợ các thuyền viên đoàn tụ với gia đình.

Được biết, từ đầu tháng 10 đến nay đồn Biên phòng Rạch Gốc đã tổ chức lực lượng, phương tiện cứu hộ và giúp đỡ nghiệp vụ 3 tàu đánh cá của ngư dân Kiên Giang và Cà Mau gặp sự cố trên biển.

Sông Mã – Quốc Huy