- Khoảng 19 giờ ngày 18/10 tại khu công nghiệp Quang Minh (xã Quang Minh, huyện Mê Linh, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn.

Theo thông tin ban đầu, hiện trường vụ cháy là kho chứa hàng của một công ty thuộc Khu công nghiệp Quang Minh.

Do kho chứa hàng có nhiều nguyên vật liệu dễ bắt lửa như mút xốp và hóa chất, nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, bao trùm trên diện tích hơn 1.000m2, thiêu trụi hầu hết tài sản bên trong.

Theo một số công nhân làm việc cạnh khu vực kho xảy ra cháy, lúc khoảng 18h, khi hàng chục người đang làm việc trong kho thì bảo vệ chạy vào báo tin có cháy ở khu vực chứa sản phẩm bỉm và giấy các loại.

Mọi người hô nhau tháo chạy, trong khi các bảo vệ dùng bình cứu hỏa mini để khống chế đám cháy nhưng bất thành.

Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan sang khu vực chứa gỗ. 

XEM VIDEO VỤ CHÁY:

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Nhị Tiến, CTV

Khi xảy ra cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã xử lý nhưng không khống chế được ngọn lửa nên đã báo cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được tin báo lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời, nhưng đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Đám cháy đã nhanh chóng lan rộng sang những xưởng bên cạnh. Lực lượng chức năng đang có mặt rất đông nhưng vẫn chưa thể khống chế đám cháy. Gỗ tại các xưởng khác đang được mọi người cố gắng vận chuyển ra ngoài.

Do ngọn lửa quá lớn nên các tấm tôn lợp mái nhà kho cũng bị nung đỏ, biến dạng, lực lượng cứu hỏa phải phun nước làm mát tránh cháy lan sang nhà, xưởng xung quanh.

{keywords}

{keywords} 

Cảnh sát PCCC dập lửa  - Ảnh: Phạm Trần

21h: đám cháy lan rộng và làm sập khu xưởng rộng vài nghìn mét vuông. Hàng trăm khối gỗ trong kho đang bốc cháy nghi ngút, tạo thành những cột khói cao. 

21h40: Đám cháy vẫn bùng phát dữ dội.

23h30: Hiện lửa đã cháy lan ra khắp các xưởng bên ngoài. Công tác dập lửa gần như bị vô hiệu hóa. 

23h15: Đám cháy vẫn bùng lên dữ dội, không có dấu hiệu dập tắt. Lửa ngày càng lan rộng ra các xưởng bên cạnh.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Ảnh: Nhị Tiến, CTV

0h30 ngày 19/10: ngọn lửa đã có phần giảm nhiệt. Lực lượng PCCC vẫn đang tiếp tục phun nước vào đám cháy.

Ông Lưu Bá Hải - Phó tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Mê Linh cho biết, sau khi nhận thông tin đã huy động lực lượng bộ đội và dân quân của 4 xã, 2 thị trấn, tổng số 185 người hỗ trợ chữa cháy, cứu tài sản, bảo vệ hiện trường, phân luồng giao thông.

Tại hiện trường, đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở PCCC Hà Nội cho biết, sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều 11 xe cứu hỏa cùng hơn 100 cán bộ chiến sỹ tới nỗ lực dập lửa.

Trao đổi với báo Vietnam+ lúc 1 giờ 45 phút sáng 19/10 tại hiện trường, đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Sở cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội xác nhận, sau 3 tiếng nỗ lực dập lửa, toàn bộ đám cháy đã cơ bản được khoanh vùng và khống chế.

Sở cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội đã huy dộng 13 xe cứu hỏa cùng 4 xe của Bộ Tư lệnh thủ dô và hàng chục xe chứa nước để dập lửa.

Theo thông tin từ đại tá Sơn, vào thời điểm này, vẫn chưa có báo cáo nào xác nhận thiệt hại về người. Ông cho hay, khó khăn nhất là hệ thống trong nước khu Công nghiệp Quang Minh không đảm bảo cho việc phòng cháy chữa cháy.

Việc này buộc các lực lượng chữa cháy phải huy động rất nhiều lượt xe cấp nước hỗ trợ. Đại tá cũng nói rằng nguyên nhân của tình trạng này là do khu Công nghiệp Quang Minh được xây dựng từ quá lâu, nên hệ thống nước không đảm bảo 

{keywords}

{keywords}

 {keywords}

{keywords}

Ảnh: Phạm Trần

Lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và các công nhân trong khu công nghiệp đang cố gắng khống chế đám cháy.

Xe máy xúc cũng đã được huy động phá các bức tường nhà kho để lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy.

Ban chỉ huy huyện đội huyện Mê Linh cũng cử khoảng 180 chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ địa phương sang hỗ trợ cứu hỏa, cùng với công nhân di chuyển hàng hóa ra ngoài, hạn chế lửa lan rộng.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Ảnh: Nhị Tiến, CTV

Nhị Tiến - Bảo An