- Nguồn tin của VietNamNet cho hay, tại hiện trường vụ nổ cơ quan chức năng đã thu giữ khoảng 500kg hóa chất dùng để sản xuất phân bón vô cơ nhưng cũng là "tiền chất" chế thuốc nổ…

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng xảy ra chiều 17/10 tại P. Thới An, Q.12, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin, trong diễn biến mới nhất, phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM sẽ chính thức điều tra vụ việc. Những đơn vị khác như: Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ công an), sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, công an Q.12…sẽ tham gia phối hợp, hỗ trợ.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 18/10 cơ quan công an đã mời làm việc với ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970) là giám đốc công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh. Công ty này có địa chỉ ở số 305/20/10/8 đường TA19 và chi nhánh tại số 66/2 đường Lê Thị Riêng, KP.5, P.Thới An, Q.12.

{keywords}
Chiều 18/10 cơ quan thức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường

Được biết công ty Đặng Huỳnh được sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cấp giấy phép kinh doanh cuối tháng 1/2003 và thay đổi sau đó vào đầu tháng 7/2004.

Ngành nghề kinh doanh của công ty trên là sản xuất, mua bán giống cây trồng; mua bán vật tư nông nghiệp (trừ thuốc bảo vệ thực vật); tư vấn kỹ thuật về cây trồng. Sau đó công ty Đặng Huỳnh có bổ sung thêm chức năng sơ chế biến và mua bán nông sản, sản xuất phân bón (không sản xuất tại trụ sở), dịch vụ vệ sinh nhà cửa...

{keywords}
Hiện trường thi giữ khoảng 500kg hoá chất

Chiều 18/10, P.V VietNamNet liên hệ qua điện thoại với ông Huỳnh Văn Hải - giám đốc công ty Đặng Huỳnh. Ông Hải nói: "hiện tôi đang làm việc với cơ quan công an nên chưa thể trả lời báo chí được".

Được biết tại thời điểm xảy ra vụ nổ, ông Hải cùng vợ đi công việc ở Đồng Nai. Do đó, vợ chồng này may mắn thoát nạn.

Theo nguồn tin của VietNamNet, qua công tác khám nghiệm, lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường thuộc phạm vi chi nhánh công ty Đặng Huỳnh ở số 66/2 đường Lê Thị Riêng, khoảng 500 kg hoá chất còn sót lại.

Theo nguồn tin này, những hoá chất thu giữ là hoá chất chính dùng để sản xuất phân bón vô cơ nhưng cũng là "tiền chất" chế thuốc nổ gồm: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH)...

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, qua khám nghiệm hiện trường xác định, nguồn nhiệt bén vào hoá chất và gây nên vụ nổ kinh hoàng trên có thể là khí ga...

{keywords}
Chó nghiệp vụ vẫn đang lùng sục hiện trường trên diện rộng

Cũng liên quan đến vụ nổ, chiều 18/10 Phó Chủ tịch UBND Q.12, Nguyễn Tương Minh có báo cáo bổ sung về mức độ thiệt hại.

Theo đó ngoài 1 người chết, 2 người mất tích (khả năng là đã tử vong), 4 người bị thương còn có thêm 1 trường hợp bị thương là ông Trần Văn Thiều (SN 1945, ngụ ở địa phương). Tuy nhiên ông này chỉ bị thương tích nhẹ, hiện đã xuất viện.

Báo cáo bổ sung cho biết, thiệt hại về tài sản là 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập một phần nhà, 40 căn nhà sập la phông và bể cửa kính.

Đến chiều 18/10, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể 2 người phụ nữ mất tích và tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Đàm Đệ