- Biết có người sẽ tới nhà tìm mình để "thanh toán”, anh Thuận đã lánh sang nhà hàng xóm. Tuy nhiên, khi thấy các đối tượng uy hiếp vợ, anh Thuận liền chạy về can ngăn thì bị chém tử vong.

Sự việc nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 19h tối 17/10 tại xóm Yên Trung, xã Thạch Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Nạn nhân được xác định là anh anh Nguyễn Đình Thuận (SN 1981, trú xóm Yên Trung, xã Thạch Hương).

{keywords}
Anh Thuận bị chém chết, để lại vợ và 2 con thơ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, biết trước sẽ có người đến tìm mình để gây sự, nên ăn cơm xong, anh Thuận đã lánh tạm sang nhà một người hàng xóm.

Nhưng khi một số đối tượng đến nhà uy hiếp vợ con thì nạn nhân đã chạy về nhà và bị sát hại.

Ông Dương Danh (61 tuổi, hàng xóm anh Thuận) nhớ lại, lúc đó vừa chập tối, gia đình tôi nghe tiếng anh Thuận kêu cứu. Vội chạy ra xem thì thấy có người đang bỏ chạy còn anh Thuận thì gục ở nền nhà, đầu bê bết máu.

Người dân liền nhanh chóng đưa anh Thuận đi cấp cứu nhưng do vết thương ở đầu quá nặng nên anh đã tử vong.

Thông tin từ người nhà nạn nhân cung cấp, trước khi sự việc xảy ra đã có đối tượng gọi điện cho Thuận "hăm dọa" anh Thuận.

Lo lắng nên anh Thuận đã điện báo cho công an xã để nhờ can thiệp nhưng sự việc đau lòng vẫn xảy ra.

Ông Trần Văn Đường, công an viên xóm Yên Trung (xã Thạch Hương) cho hay, nhận được điện thoại của anh Thuận báo là có người muốn gây sự, ông đã cùng với em trai anh Thuận nhanh chóng về nhà nạn nhân.

Tuy nhiên, khi về tới thì anh Thuận đã bị đối tượng lạ mặt chém.

Chiều 18/10, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an huyện Thạch Hà thông tin, sau khi nhận được thông tin, công an đã xuống hiện trường điều tra, làm rõ sự việc.

{keywords}

Hiện công an huyện Thạch Hà đang hoàn tất thủ tục truy tố đối tượng trước pháp luật.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định, anh Thuận bị đối tượng dùng mã tấu tự chế dài 1,5m chém vào đầu, gây chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Qua sàng lọc các đối tượng nghi vấn, công an xác định hung thủ là Nguyễn Văn Phú (SN 1989, trú thôn Trung Thành, xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà).

Tuy nhiên, đối tượng Phú lại không có ở nhà mà đã bỏ trốn ngay sau khi gây án. Tới 10h ngày 18/10, phát hiện Phú lẩn trốn tại xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Xuyên), CSĐT đã tóm gọn hung thủ.

Tại cơ quan điều tra, Phú khai nhận, trong một lần đánh bi – a, hắn và anh Thuận có mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Tối ngày 17/10, Phú mang mã tấu tự chế đến nhà Thuận để trả thù.

Văn Đức