- Lực lượng tại hiện trường tìm thấy nhiều mảnh thi thể nghi của 2 nạn nhân mất tích, vương vãi khắp nơi; trong khi sức khoẻ của 4 người bị thương đến nay đã ổn định.

Trắng đêm tìm thi thể 2 nạn nhân vụ nổ kinh hoàng

Đêm 17 đến rạng sáng 18/10 lực lượng chức năng vẫn kiên trì đào bới tìm kiếm thi thể 2 người được cho là mất tích trong vụ nổ kinh hoàng ở TP.HCM.

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng làm nhiều người chết và bị thương xảy ra tại giao lộ đường Thới An 19 - Lê Thị Riêng thuộc KP.5, P.Thới An, Q.12, TP.HCM vào chiều 17/10, từ đêm qua đến gần trưa 18/10, lực lượng tại hiện trường đã tìm thấy nhiều mảnh thi thể, mẫu xương nghi là của 2 nạn nhân bị mất tích trong vụ nổ.

{keywords}

{keywords}

Lực lượng tại hiện trường tìm thấy nhiều mảnh thi thể nghi là của 2 nạn nhân mất tích.

Hiện 2 người mất tích được cơ quan chức năng xác định là Nguyễn Thị Ngọc Thanh (SN 1984) và Huỳnh Thị Tâm (SN 1978, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp), công nhân của công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh.

Những mảnh thi thể được tìm thấy văng xa 50 - 70m quanh vị trí phát nổ, trên các móc nhà dân và cây cối xung quanh.

Cơ quan chức năng đã cẩn thận gom các mẫu thi thể này để tiến hành giám định là có phải của 2 nạn nhân hay không.

{keywords}

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

Trong sáng 18/10, lực lượng các phòng nghiệp vụ công an, Viện KSND, phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác của TPHCM và Q.12 chính thức vào cuộc khám nghiệm hiện trường vụ nổ.

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM đã có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra.

Chó nghiệp vụ của công an TP.HCM đã được đưa đến hiện trường phục vụ cho công tác tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân mất tích, cùng như đánh hơi xác định các vị trí có hoá chất.

{keywords}

{keywords}

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ nhiều mẫu vật, hoá chất để phục vụ cho công tác giám định.

Sáng 18/10, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã thông tin với báo chí về tình hình sức khỏe 2 nạn nhân vụ nổ đang được điều trị là mẹ con chị Nguyễn Thị Thuý Vân (SN 1984) - cháu Phạm Thị Thuỳ Dương (SN 2000, có nhà cạnh hiện trường công ty phát nổ).

{keywords}

{keywords}

 Mẹ con chị Vân - cháu Dương đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Đại diện Khoa ngoại thần kinh của bệnh viện, bác sĩ Đặng Duy Hưng cho biết, chị Vân bị đa chấn thương, gãy xương chân, nhiều vết thương nhẹ ở mặt, bụng...

Cháu Dương bị thương ở mặt phải, tụ máu ở não. Hai nạn nhân này hiện đã bình phục, không ảnh hưởng đến tính mạng và có thể nói chuyện được.

Nằm trên giường bệnh chị Vân kể: "Chiều qua tôi đang bế con nằm võng thì nghe tiếng nổ kinh hoàng như bom. Tôi lập tức bế con chạy ra ngoài nhưng không kịp, 2 mẹ con bị mảng tường đè sập. Tôi kêu cứu ú ớ rồi ngất lịm cùng con. Tỉnh dậy đã thấy 2 mẹ con ở bệnh viện. Ơn trời mẹ con tôi vẫn còn sống sót".

Công an Q.12 còn cho biết, 2 nạn nhân khác trong vụ nổ là Đoàn Hùng (SN 1968) và Nguyễn Văn Súp (khoảng 70 tuổi) cũng bị thương tích nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng, đang bình phục sức khỏe theo chiều hướng tốt.

Đến trưa 18/10, lực lượng của nhiều đơn vị vẫn đang tiến hành xử lý, khám nghiệm hiện trường và tìm 2 nạn nhân được cho là mất tích.

Anh Sinh