- Vì sao BS Tường không bị truy tố tội 'Giết người'?; Nữ PGĐ Sở nói gì về vụ ẩu đả tại khách sạn; Trộm đột nhập siêu thị đã qua mặt bảo vệ thế nào; Thiếu nữ lớp 9 bị cố tình đánh chết để bịt đầu mối; Bỏ chấm điểm, phụ huynh gánh việc cô giáo... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 17/10.

NỔ LỚN TẠI TP.HCM, NHIỀU NGƯỜI THƯƠNG VONG

Thông tin ban đầu cho hay, vụ nổ xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 17/10, tại quận 12, TP.HCM. Đã có người chết và bị thương.

Đọc tin tại đây.

VÌ SAO BS TƯỜNG KHÔNG BỊ TRUY TỐ TỘI 'GIẾT NGƯỜI'?

Kết quả điều tra đến nay chưa xác định được nguyên nhân chết của chị Huyền. Việc tìm thấy thi thể nạn nhân chỉ là một trong các chứng cứ chứng minh chị Huyền đã chết.

NỮ PGĐ SỞ NÓI GÌ VỀ VỤ ẨU ĐẢ TẠI KHÁCH SẠN

{keywords}
Hình ảnh vụ ẩu đả được camera tại khách sạn ghi lại. Ảnh chụp từ video

Bà Mai cho biết nguyên do cuộc ẩu đả do phía ông Nam buông lời trêu ghẹo nhóm của bà trước. Giữa hai nhóm không hề quen biết.

Xem tin tại đây.

THIẾU NỮ LỚP 9 BỊ CỐ TÌNH ĐÁNH CHẾT ĐỂ BỊT ĐẦU MỐI

Ban đầu chỉ có ý định cướp tài sản, song do bị phát hiện nên Nguyễn Công Văn (21 tuổi) trú thôn 4, xã Thiệu Vân, TP. Thanh Hóa) đã cố tình đánh chết thiếu nữ để bịt đầu mối.

Đọc tin tại đây.

GĐ BỆNH VIỆN CẢN TRỞ PHÓNG VIÊN: "RẤT BUỒN VÀ ÂN HẬN"

Sau khi sự việc xảy ra, trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Phan phân trần, để xảy ra vụ việc, ông rất buồn và ân hận.

Đọc bài tại đây.

BỎ CHẤM ĐIỂM, PHỤ HUYNH GÁNH VIỆC CÔ GIÁO

Sau hai ngày quy định thay đổi lớn trong cách đánh giá học sinh tiểu học có hiệu lực, nhiều phụ huynh bày tỏ sự không hài lòng với quy định bỏ chấm điểm thay bằng nhận xét với học sinh tiểu học.

Xem tiếp tại đây.

1.700 TỶ ĐỒNG XÂY CẦU VƯỢT SÔNG HỒNG NỐI THÁI BÌNH- HÀ NAM

Chiều 17/10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình và Hà Nam với đường cao tốc cầu Giẽ-Ninh Bình, giai đoạn I theo hình thức hợp đồng BOT.

Xem tin tại đây.

TRỘM ĐỘT NHẬP SIÊU THỊ ĐÃ QUA MẶT BẢO VỆ THẾ NÀO?

Bảo vệ các mục tiêu có nhiều tiệm vàng, chi nhánh ngân hàng, các công ty dịch vụ bảo vệ buộc phải có những nguyên tắc, quy định rất khắt khe. Đến nay khi vụ băng siêu trộm đột nhập siêu thị Maximark Q.Tân Bình, phần nào hé lộ điểm yếu trong việc bảo vệ các mục tiêu quan trọng?

Đọc bài tại đây.

CẬN CẢNH KHOAN THÔNG ĐƯỜNG HẦM XUYÊN ĐÈO CỔ MÃ

Ngày 16/10, một trong hai ống hầm (hướng Hà Nội – TPHCM) xuyên núi Cổ Mã dài 500m, do Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả (tỉnh Phú Yên) làm chủ đầu tư đã chính thức thông hai đầu...trong niềm vui vỡ òa của hàng trăm công nhân trên công trình.

Xem tại đây.

2015: SẼ MIỄN THI NGOẠI NGỮ TRONG XÉT TỐT NGHIỆP THPT

Ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, trong kỳ thi năm 2015 sẽ thực hiện miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh có nguyện vọng và đáp ứng một trong các điều kiện dưới đây.

Đọc bài tại đây.

'SẾP' ĐƯỜNG BỘ BỊ GIÁM ĐỐC CÔNG TY CẦU ĐƯỜNG ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG

Đang nhậu, giám đốc công ty cầu đường đập ly bia vào mặt hạt trưởng quản lý đường bộ khiến ông này trọng thương phải nhập viện.

Xem tin tại đây.

EBOLA TIẾP TỤC TĂNG MẠNH, HƠN 4.500 NGƯỜI ĐÃ CHẾT

Số người chết vì Ebola đang tiếp tục tăng mạnh, lên con số 4.542 người chết. Tại 3 nước Tây Phi: Guinea, Liberia, Sierra Leone 21 ngày qua số mắc và tử vong tăng gấp đôi so với trước đó.

Đọc tin tại đây.

BÊN TRONG BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN KHỐNG CHẾ DỊCH SỞI

Để khống chế bệnh sởi bất ngờ bùng phát ở vùng núi, cơ quan chức năng huyện Tương Dương (Nghệ An) đã sử dụng 5 phòng của trường tiểu học lập một ‘bệnh viện dã chiến, cách ly hàng chục em nhỏ để điều trị.

Xem hình ảnh tại đây.

"CẤM" QUẢNG CÁO Ở MẶT TIỀN CỦA CỬA HIỆU

Theo quy định mới về quảng cáo thì biển hiệu của các tổ chức, cơ sở kinh doanh không được kèm logo của doanh nghiệp và thương hiệu sản phẩm đang kinh doanh.

Đọc chi tiết tại đây.

QUANH BỨC ẢNH BỊ "ĂN CẮP" XÔN XAO DƯ LUẬN

{keywords}
Bức ảnh đang gây xôn xao dư luận

Bức ảnh đôi nam nữ trên chiếc xe đạp do tác giả Na Sơn chụp bị thư viện Hà Nội tự ý trưng bày mà không xin phép tác giả và nhân vật đang là chủ đề gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Đọc bài tại đây.

ĐUỔI ĐÂM CHẾT NHAU TRÊN PHỐ HÀ NỘI

Đang đi trên phố Bạch Mai, hai người đàn ông xảy ra mâu thuẫn, tiếp đó khi đến trước quán lẩu nướng số 427A thì xảy ra án mạng khiến một người tử vong.

Xem tin tại đây.

LẤY TIỀN LỪA ĐẢO ĐI TÀI TRỢ CÁN BỘ NGHỈ MÁT

Xác minh cho thấy, một số khoản tiền lừa được của nạn nhân, bị cáo dùng vào việc tài trợ nghỉ mát cho cán bộ huyện.

Đọc tin tại đây.

PHÁT HIỆN BỘ XƯƠNG NGƯỜI BỊ BUỘC DÂY TẠI SG

Bộ xương được buộc lại bằng một sợi dây, nhiều chiếc bị mục ruỗng, chứng tỏ người xấu số đã chết từ lâu. Vụ việc được người dân phát hiện vào chiều 16/10, tại khu bụi rậm ven đường Phạm Hữu Lâu (phường Phú Mỹ, quận 7, TPHCM).

Xem tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Cách “ăn tiền” của thanh tra vừa bị bắt vì nhận hối lộ

Hình thức nhận mãi lộ rất tinh vi, giao dịch tiền thực hiện bằng việc chuyển khoản qua ngân hàng. Điều này thể hiện rõ trong các hóa đơn, phiếu chi tiền mà doanh nghiệp vận tải “thật thà” ghi… “Thanh toán tiền luật trên đường”.

KỲ QUẶC

Ra tòa ly hôn, vợ đâm chết chồng tại tòa

Khoảng 11h ngày 16/10, tại TAND huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước), xảy ra vụ giết người mà hung thủ chính là vợ nạn nhân.

ẢNH TRONG NGÀY

{keywords}

Hình ảnh xe đặc chủng 13 tỷ ‘bắt’ xe quá tải

M.Anh (tổng hợp)