Chiều 16/10, một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một sà lan và một tàu hàng đã xảy trên sông Sài Gòn làm 1 người mất tích.

Thông tin từ phòng Cứu hộ cứu nạn CSPCCC TP.HCM cho hay, chiếc sà lan chở nhiên liệu của công ty Thành Lễ (tỉnh Bình Dương) chở theo 400m3 xăng lưu thông trên sông Sài Gòn đến khu vực thuộc phường 28, Q. Bình Thạnh thì va chạm với một tàu hàng.

{keywords}
Hiện trường nơi lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm

Lo ngại sẽ xảy ra sự cố, 6 thủy thủ trên sà lan đã nhảy xuống sông nhưng khi mọi việc tạm ổn mọi người trồi lên thì chỉ còn 5 người. Người còn lại dưới sông là anh Trần Hiếu Trung (29 tuổi) được ghi nhận mất tích.

Có mặt tại bến đò Bình Quới, PV VietNamNet ghi nhận, lực lượng cứu nạn cứu hộ, phóng viên các báo và người dân tập trung theo dõi khá đông.

{keywords}
Canô của CSGT đường thủy phong tỏa khu vực tìm kiếm

Chúng tôi đã lên một chiếc ghe thương hồ để tiếp cận hiện trường. Nơi chiếc sà lan bị nạn nằm ở hữu ngạn sông Sài Gòn khá xa bến đò và gần cầu Sài Gòn. Tại đây có sự hiện diện của CSGT đường thủy, lực lượng cứu nạn, chính quyền quận Bình Thạnh và phường 28 cùng nhiều đơn vị có liên quan.

Tuy nhiên, P.V không được phép tiếp cận hiện trường. Trong khi đó, giao thông tàu bè qua khu vực này đều bị phong tỏa nhằm phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn nạn nhân mất tích.

Trần Chánh Nghĩa