- Một đàn voi rừng 3 con trong những ngày qua xuất hiện tại khu vực làng Khe Dưng, thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam tàn phá hoa màu khiến người dân hoang mang lo lắng.

Chiều hôm nay (15/10), người dân đi làm rẫy tại khu vực núi Mun thuộc khu vực làng Khe Dưng, thôn 5, xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã phát hiện đàn voi rừng 3 con từ rừng sâu di chuyển đến các khu rẫy của người dân tàn phá lúa, cây trồng.

{keywords}

Người dân gây tiếng động để đuổi voi

Đàn voi giẫm nát lúa, sắn, chuối của 6 hộ dân tại khu vực làng Khe Dưng. Nhiều diện tích lúa rẫy chuẩn bị thu hoạch bị đàn voi giày xéo gây thiệt hại lớn.

Người dân cho biết, đàn voi thường xuyên xuất hiện trong khu vực và rất hung dữ. Đã có 2 người dân đi làm rẫy bị đàn voi rượt đuổi làm bị thương nhưng may mắn chạy thoát vào năm ngoái.

Trước đó, cũng đàn voi này đã xông vào làng Khe Dưng quật đổ mái hiên nhà ông Hồ Văn Mười và tấn công người. Rất may ông Mười và người thân trong gia đình đã chạy thoát.

Nhận được tin báo có voi dữ, lực lượng kiểm lâm huyện Bắc Trà My đã báo cáo kiểm lâm tỉnh và UBND tỉnh đồng thời triển khai các biện pháp bảo vệ người dân, cũng như bảo vệ đàn voi tránh khỏi sự săn lùng của các thợ săn trộm.

{keywords}

Lực lượng kiểm lâm có mặt tại khu vực voi xuất hiện để triển khai các phương án bảo vệ người dân và đàn voi.

Ông Phan Tuấn, Cục trưởng kiểm lâm Quảng Nam cho biết, đã triển khai lực lượng và phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm an toàn cho người dân và đàn voi.

Hiện chính quyền địa phương xã Trà Đốc đang thống kê thiệt hại hoa màu do voi gây ra để có phương án hỗ trợ cho người dân.

Biện pháp phòng tránh voi dữ trước mắt là dùng tiếng động, đốt lửa và cảnh báo người dân không lên rẫy sớm và về trễ - ông Tuấn cho biết.

Vũ Trung