- Sáng 27/9, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Triwenning Puji Astuli (SN 1987, quốc tịch Indonesia) để điều tra hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo điều tra, khoảng 13h25’ ngày 12/9, Công an kiểm tra Astuli khi người này đang tạm trú tại khách sạn Royal Palace và phát hiện trong đồ đạc của Astuli có 6 cuốn truyện tranh, bên trong chứa 4,929kg heroin.

{keywords}
{keywords}
Astuli và tang vật vụ án.

Astuli khai, được một người gốc Phi tên là Staenly thuê vận chuyển số ma túy trên.

Theo thỏa thuận, Astuli sẽ mang chiếc va ly màu đỏ chứa quần áo và 6 quyển truyện tranh, bên trong chứa ma túy vào Việt Nam để giao cho một nam thanh niên người Việt.

Đến ngày 28/8/2014, Astuli bay từ Indonesia sang Malaysia gặp hai người đàn ông da đen (chưa rõ danh tính) để nhận 1 valy màu đỏ chứa quần áo và 6 quyển truyện tranh chứa ma túy bên trong.

Astuli mang “hàng” sang Việt Nam từ ngày 31/8, đến ngày 12/9 vẫn không có người đến nhận hàng.

Cơ quan điều tra làm rõ, Astuli đã 3 lần vận chuyển hàng cho Staenly đến Malaysia, Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc). Toàn bộ lộ trình của Astuli đều phải theo chỉ đạo của Staenly.

Mọi chi phí từ vé máy bay đến phòng nghỉ tại khách sạn đều được Staenly chi trả. Ngoài ra, Astuli còn được trả công 250USD cho mỗi chuyến hàng.

T.Nhung