- Vắc xin dịch vụ tiếp tục hết hàng. Số lượng vắc xin nhỏ giọt không đáp ứng được nhu cầu của người dân.


Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cho biết, 800 liều vắc xin phối hợp 6 trong 1 đã được triển khai tiêm từ ngày 22/9, sau 2 ngày tiêm đã hết. Nhu cầu người dân vẫn còn nhưng chưa thể đáp ứng do chưa có vắc xin.

{keywords}
Vắc xin dịch vụ lại khan hiếm khiến phụ huynh xếp hàng chờ đăng kí

Dự trù của trung tâm khoảng 5-6.000 liều song đơn vị cung cấp vắc xin chỉ có thể cung cấp nhỏ giọt theo từng đợt, vì còn phụ thuộc vào nhà sản xuất. Việc khan hiếm vắc xin khiến nhiều phụ huynh sốt ruột, tình cảnh chen lấn, xếp hàng để đăng kí tiêm chủng lại tái diễn.

Tại điểm tiêm chủng dịch vụ của Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ có 500 liều vắc xin dịch vụ được tiêm hết ngay trong 2 buổi, không đủ đáp ứng nhu cầu người dân.

Tình trạng khan hiếm vắc xin chỉ xảy ra ở khu vực tiêm chủng dịch vụ. Toàn bộ các vắc xin thuộc chương trình Tiêm chủng mở rộng vẫn được đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời.

Liên quan đến dịch đau mắt đỏ đang lây lan trong cộng đồng, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Bộ GD-ĐT tăng cường phòng chống bệnh trong trường học. Theo đó, trường học cần hướng dẫn trẻ em, học sinh thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, không dùng chung khăn mặt, vật dụng cá nhân, …

Học sinh bị mắc bệnh được khuyến cáo không nên đi học để phòng lây truyền cho người khác.

C.Quyên