- Liên quan đến vụ việc 7 khách hàng bị kẹt trong thang máy tại Lotte Center, đại diện tòa nhà này cho biết, nguyên nhân có thể do sự cố về điện.

Hoảng loạn vì thang máy rơi tự do ở tòa nhà Lotte

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h45 ngày 25/9, thang máy của tòa nhà Lotte (Hà Nội) rơi từ tầng 65 xuống tầng 33 khiến khách hàng hoảng sợ.

Chiều nay (26/9), phía tòa nhà Lotte Center Hà Nội đã cung cấp thông tin với VietNamNet về sự cố trên. Theo đại diện Lotte Center, bộ phận kỹ thuật quản lý tòa nhà đang khẩn trương tìm ra nguyên nhân chính thức về sự việc để khách hàng yên tâm.

Người đại diện này cũng cho biết thêm, nguyên nhân dẫn tới kẹt thang máy có thể do sự cố về điện.

Liên quan tới vụ việc, đại diện Lotte Center cho biết, khi 7 vị khách đi từ tầng 62 xuống tới 29 thì gặp sự cố kẹt thang máy.

Theo phía tòa nhà Lotte, sự cố xuất phát từ việc thang máy đang hoạt động thì bị rung, lắc nên thang máy tự động bật chế độ an toàn, rồi chạy rất chậm từ tầng 62 xuống tầng 29 thì dừng lại.

{keywords}
Khu vực thang máy bị kẹt.

Trong lúc thang máy từ tầng 62 rơi tự do xuống tầng 29 thì một khách hàng trong thang máy đã gọi điện cho nhân viên tòa nhà để nhờ hỗ trợ. Trong vòng 12 phút đã có người giúp cho khách ra ngoài” - người đại diện nói.

Sau khi thang máy dừng lại ở tầng 29, nhân viên tòa nhà đã khắc phục sự cố ngay sau đó rồi thang máy tiếp tục đi xuống tầng 1 với vận tốc bình thường.

Tổng thời gian bị kẹt, và khắc phục sự cố thang máy là 40 phút chứ không phải là khách hàng bị mắc kẹt 40 phút.

Phía Lotte Center cũng khẳng định: "Sự cố không làm ai bị thương. Lotte cũng đang liên hệ với những người đã gặp sự cố kẹt thang máy và những người liên quan để đưa ra lời xin lỗi", một vị đại diện Lotte nói.

{keywords}
Tòa nhà Lotte Center cao thứ 2 ở Hà Nội vừa được khánh thành vào ngày 2/9.

Cũng trong sáng nay 26/9, Cục giám định chất lượng công trình thuộc Bộ Xây dựng đã đến kiểm tra thang máy gặp sự cố ở trung tâm Lotte.

Theo ông Lê Quang - Phó Cục trưởng Cục Giám định chất lượng công trình, qua kiểm tra thang máy này đang chạy từ tầng cao đột nhiên báo lỗi, hệ thống đã tự động chuyển sang chế độ an toàn, chạy rất chậm từ tầng 62 xuống tầng 29 rồi dừng lại, mất hơn 20 phút.

Ông Quang cho biết, sự cố không quá nghiêm trọng. Hiện Cục giám định chất lượng đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thang máy của tòa nhà này để có đánh giá cụ thể.

"Kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy hệ thống thang máy được trang bị khá hiện đại và đảm bảo an toàn", ông Quang khẳng định.

Hiện hệ thống thang máy gặp sự cố của tòa nhà Lotte đã hoạt động lại bình thường.

Nhị Tiến