- Cho rằng cán bộ UBND Q.Tân Phú, TP.HCM “làm khó” trong việc chứng thực giấy tờ, đối tượng rút súng uy hiếp làm hàng chục cán bộ, người dân một phen hoảng loạn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 chiều 25/9 tại trụ sở UBND Q.Tân Phú, TP.HCM nằm trên đường Luỹ Bán Bích thuộc P.Hoà Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Chiều cùng ngày, công an Q.Tân Phú đang tạm giữ 2 nghi can gồm: Nguyễn Ngọc Thông (SN 1971), Nguyễn Văn Trường (SN 1987, cùng ngụ Q.Tân Phú) để điều tra, làm rõ vụ việc.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Ngọc Thông bị cảnh sát 113 khống chế.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên trung tâm thông tin chỉ huy - phòng cảnh sát phản ứng nhanh (CS 113) công an TP.HCM nhận được tin báo của người dân tại trụ sở UBND Q.Tân Phú có đối tượng sử dụng súng uy hiếp cán bộ, người dân.

Theo chỉ đạo, 4 cán bộ của đội cảnh sát phản ứng nhanh số 3 có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng cảnh sát hình sự, cảnh sát 113 (công an Q.Tân Phú) và công an phường để xử lý.

Ban đầu, đối tượng đi ô tô BKS: 52U – 8671 được mời về trụ sở làm việc. Còn đối tượng có súng như trình báo của người dân đã rời hiện trường. Tuy nhiên 10 phút sau, đối tượng này quay lại thì bị cảnh sát 113 khống chế, tước đoạt khẩu súng và đưa về công an làm việc.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận tên Trường và Thông như nói trên. Công an xác định khẩu súng mà đối tượng Thông sử dụng là súng bắn đạn cao su, có 2 viên đạn và có giấy phép sử dụng.

Theo khai báo ban đầu của 2 đối tượng, chiều 25/9 Trường đi ô tô đến trụ sở UBND Q.Tân Phú để chứng thực giấy tờ. Tuy nhiên, vì giấy tờ bản chính của Trường không rõ ràng nên cán bộ tại đây không đồng ý chứng thực. Cho rằng cán bộ cố tình gây… khó dễ nên Trường cự cãi rồi gọi điện cho Thông đến hỗ trợ.

{keywords}

Khám xét ô tô 

{keywords}

Đối tượng Thông tại cơ quan công an 

{keywords}

Khẩu súng bị thu giữ

Khi Thông đi xe Dylan BKS: 59P1 – 773.43 đến nơi, tiếp tục cùng Trường cự cãi với cán bộ. Bất ngờ Thông rút súng ngắn giương lên đe doạ làm cho hàng chục cán bộ, người dân có mặt tại trụ sở UBND Q.Tân Phú một phen hoảng loạn, phải tháo chạy ra ngoài và truy hô, trình báo công an.

Sau đó lực lượng công an đã có mặt lần lượt khống chế, bắt giữ cả 2 đối tượng như đã đề cập.

Bước đầu Thông khai, trước đây là đội trưởng tại một công ty bảo vệ, được cấp khẩu súng dạng công cụ hỗ trợ, có giấy phép. Khi nghỉ ở công ty bảo vệ để chuyển sang làm sửa xe thì Thông vẫn giữ khẩu súng, giấy phép và đến nay gây ra vụ việc trên.

Hiện công an Q.Tân Phú, TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ việc.

Đàm Đệ