- Sáng 25/9, hàng trăm người dân đã đến dự phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ giết hai vợ chồng tiệm cầm đồ. Với hành động man rợ, tòa án đã tuyên bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1984) mức án tử hình.

Theo cáo trạng, vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (SN 1966), và chị Lê Thị Loan (SN 1967), thường cho cầm đồ và cho vay lãi tại nhà riêng ở thôn 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Nguyễn Văn Hải (SN 1984) là đối tượng cờ bạc, đã vài lần cầm cố xe máy tại nhà vợ chồng anh Thưởng.

Khoảng 20h ngày 31/5, Hải đến nhà anh Thưởng cầm cố xe máy Wave Alpha, BKS: 36B3 - 732.29 với số tiền 10 triệu đồng rồi đi đánh bạc.

Quá trình đánh bạc, Hải bị thua hết, hắn lại vay thêm 20 triệu tại xới bạc và tiếp tục đánh bạc đến 23h30’ cùng ngày thì bị thua hết.

Do tiếc nuối số tiền đánh bạc trên, lại đang còn nợ khoảng 40 triệu nên Hải nảy sinh ý định đến nhà anh Thưởng để cướp tài sản.

Khoảng 3h30’ sáng 1/6, Hải đi xuống bếp lấy con dao chặt rồi đi bộ sang nhà em trai (cùng mẹ khác cha) là Nguyễn Xuân Hà (SN 1994) gọi dậy nhờ đi lấy xe.

Khi đến bãi đất trống bên cạnh nhà anh Thưởng, Hải lấy điện thoại di động gọi cho anh Thưởng rồi nói Hà ra về.

Lúc sau, anh Thưởng bật điện, mở cửa cho Hải vào nhà, Hải nói anh cho em lấy xe rồi em lo tiền trả sau. Anh Thưởng không đồng ý nên hai bên xảy ra cãi vã.

Lúc này, Hải rút con dao thủ sẵn trong người chém một nhát vào phần mang tai phải của anh Thưởng. Anh Thưởng chạy vào trong bếp thì Hải cầm dao chạy theo sau để chém tiếp.

{keywords}
Rất đông người dân tới theo dõi phiên tòa.

Lúc này chị Loan (vợ anh Thưởng) đang ở trong buồng chạy ra ôm Hải từ phía sau, anh Thưởng nhặt được con dao và chém trúng vào phía trong cổ chân bên phải của Hải.

Hải vùng ra khỏi tay chị Loan rồi giằng được dao từ tay anh Thưởng và chém liên tiếp nhiều nhát vào phần đầu, cổ, người anh Thưởng cho đến khi anh Thưởng gục hẳn.

Sau đó, Hải tiếp tục quay sang chém một nhát trúng vào đầu và nhiều nhát vào người chị Loan khiến chị này ngã gục.

Gây án xong, Hải thản nhiên vào buồng nhà anh Thưởng lục soát lấy được hai chiếc điện thoại di động và hơn 2 triệu đồng trong túi quần.

Tiếp đó, Hải dùng dao cạy phá két sắt nhưng không được, hắn lấy chăn mỏng lót xuống đáy két rồi kéo ra ngoài để nhằm mang két đi nơi khác đục phá.

Hải kéo két sắt ra đến phòng khách, qua chỗ xác chị Loan đang nằm thì mệt không kéo được nữa. Hải bỏ lại két sắt rồi chạy ra ngoài để thoát thân.

Khi về đến nhà, Hải ra bể nước tắm. Trong lúc đó, Nguyễn Thị Hiền (SN 1987, là vợ của Hải) thấy chồng bị thương nên hỏi thì Hải nói vừa giết người.

Hiền khuyên Hải ra đầu thú nhưng Hải không đồng ý, rồi bảo Hiền gọi Nguyễn Tài Hoàng (SN 1991, ở gần nhà, là con nhà cậu) để nhờ Hoàng đưa Hải đi trốn. Trong lúc đang bắt xe bỏ trốn vào Nam thì bị công an bắt giữ.

Với các chứng cứ trên, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên Nguyễn Văn Hải tử hình; Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Tài Hoàng mỗi người 12 tháng tù giam và Nguyễn Xuân Hà 18 tháng đều về tội che dấu tội phạm. Đồng thời, buộc các bị cáo phải bồi hoàn cho gia đình bị hại tổng số tiền là 209,5 triệu đồng.

Lê Anh