- Khi đang di chuyển trên đường, chiếc két sắt trùm kín bao tải bất ngờ rơi xuống đất. Thấy người dân tri hô, 4 tên cướp vội vã bỏ chạy.

Công an Q.9, TP.HCM đang thụ lý điều tra, truy xét 1 băng nhóm trộm két sắt táo bạo do công an P.Long Trường của quận này vừa chuyển giao.

Vụ việc hy hữu xảy ra chiều 24/9 tại đường Võ Văn Hát thuộc KP. Phước Hiệp, P.Long Trường, Q.9. Người phát giác vụ việc là bà T kể, khoảng 13h chiều bà dắt xe ra khỏi nhà đi công việc.

{keywords}

Chiếc két sắt của gia đình bà S. đang được Công an phường Long Trường tạm giữ.

Lúc này bà T thấy 4 đối tượng thanh niên điều khiển 2 xe gắn máy lưu thông trước nhà bà. 1 trong 2 xe có chở 1 vật khá lớn, được trùm bằng bao vải phía sau.

Do mặt đường nhiều ổ gà nên khi chở thì vật nặng nói trên rơi xuống đường. Bà T. vì tò mò nên nhìn chăm chăm vào vật nặng thì 1 trong 4 đối tượng la lớn, thông báo cho đồng bọn rồi cả nhóm này rồ xe gắn máy bỏ chạy, bỏ lại hiện trường vật nặng trùm bao vải.

Khi đến gần bà T phát hiện bên trong là 1 chiếc két sắt. Nghi ngờ đây là tài sản phạm pháp, khả năng bị trộm nên bà T thông báo với 1 số hàng xóm, cùng trình báo cơ quan công an.

Khi này có bà S (1 người dân ở địa phương) đi ngang qua, tình cờ nghe chuyện chiếc két sắt bị trộm nói trên. Khi vừa về đến nhà bà S hoảng hồn khi phát hiện cửa nhà có dấu hiệu bị cắt khoá, chiếc két sắt trong phòng ngủ và 1 máy tính xách tay đã bị mất trộm.

Bà S. kiểm chứng thì phát hiện chiếc két sắt bị nhóm 4 đối tượng đánh rơi ở trên đường cách đó không xa chính là két sắt chứa tài sản của gia đình mình. Công an tiếp nhận trình báo của bà S và đang quá trình xác định làm rõ các tình tiết, số tài sản trong két sắt để làm thủ tục hoàn trả lại cho gia đình bà S.

Anh Sinh