- Dư luận tại Hà Tĩnh đang rất quan tâm tới chiếc xe Lancruiser trị giá hơn 4 tỷ đồng (sau thuế) mà ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL KKT tỉnh sử dụng. Đáng chú ý, biển kiểm soát công vụ của chiếc xe này là giả.

Gần 1 năm qua, giới công chức và lãnh đạo nhiều sở ngành tại Hà Tĩnh không khỏi giật mình khi chứng kiến ông Hồ Anh Tuấn sử dụng chiếc Landcruiser GX.R V8 màu trắng sữa láng cóng để đi làm.

{keywords}

Chiếc xe Landcruiser V8 màu trắng sữa láng cóng nổi bật trước trụ sở BQLKKT Hà Tĩnh cũ kỹ, đã xuống cấp.

Chiếc xe trước đó ông Tuấn vẫn sử dụng là chiếc Everest mang BKS 38A – 7769 được chuyển cho cấp dưới sử dụng.

Kể từ khi có mặt tại BQL KKT Hà Tĩnh thì người ta cũng thấy chiếc xe nhanh chóng được đeo biển kiểm soát công vụ 38A – 000.23. Ông Tuấn sử dụng xe để đi lại trong các công tác công vụ.

Một người trong giới buôn xe nói với chúng tôi, trên thị trường ô tô, chiếc Landcruiser V8 phân khúc GX.R có giá khoảng 3,7 tỷ đồng. Nếu đóng tính cả thuế trước bạ thì khoảng 4,1 tỷ đồng.

{keywords}

Chiếc xe này có giá sau thuế 4,1 tỷ đồng. Đã được ông Tuấn sử dụng gần 1 năm nay. Đáng chú ý, chiếc xe công vụ này mang biển kiểm soát giả.

{keywords}

Ông Tuấn (phía trong) thường xuyên sử dụng chiếc xe đi công tác. (ảnh cắt từ clip).

Theo một nguồn tin của VietNamNet, chiếc xe trên của ông Hồ Anh Tuấn chưa được đăng ký, hiện biển kiểm soát công vụ 38A-000.23 mà xe đang dùng là biển giả.

Xác minh qua Phòng CSGT đường bộ và đường sắt Hà Tĩnh thì đúng như vậy.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phóng viên, thiếu tá Bùi Đức Thuận, Phó Trưởng phòng CSGT liền chỉ đạo Đội đăng ký ô tô kiểm tra. Kết quả kiểm tra trên hệ thống đăng ký xe, tại Hà Tĩnh chưa có chiếc xe nào mang biển công vụ 38A-000.23.

Thiếu tá Thuận cũng cho biết, các phương tiện ô tô, xe máy nói chung, không kể dân sự hay công vụ, khi đã lưu hành thì phải có đăng ký và đăng kiểm. Nếu chưa đăng ký mà sử dụng thì sẽ bị phạt theo quy định tại Nghị định 171 của Chính phủ.

Theo thông tin mà VietNamNet có được, chiếc xe này được đưa từ Lào về Việt Nam vào đầu năm 2014. Do hồ sơ còn vướng mắc nhiều nên chiếc xe chưa thể đăng ký sử dụng. Và để lưu hành, chiếc xe đã đeo biển kiểm soát công vụ giả.

Điều dư luận quan tâm hơn cả, không chỉ là việc giá trị chiếc xe này gấp nhiều lần loại xe mà ông Tuấn được phép sử dụng, mà còn là ông Tuấn ngang nhiên sử dụng xe công vụ mang BKS giả để lưu hành, bất chấp quy định.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin

Duy Quang – Văn Đức