- Tay giang hồ có biệt danh Long “gà” đã ra đầu thú. Như vậy đến nay toàn bộ các đối tượng liên quan đến băng nhóm đấu súng kinh hoàng với hàng trăm cảnh sát ở Bình Thuận đã ra đầu thú.

Liên quan đến băng nhóm giang hồ đấu súng với hàng trăm cảnh sát xảy ra chiều 18/9 tại địa bàn huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, mới đây công an tỉnh Bình Dương xác nhận, đêm 19/9 đối tượng Lưu Minh Long (tự Long “gà”, SN 1989, ngụ tỉnh Bình Dương) đã đến công an TX.Thủ Dầu Một đầu thú, khai báo hành vi. 

{keywords}
 
Lưu Minh Long, tức Long “gà” – kẻ cuối cùng trong nhóm giang hồ đấu súng với cảnh sát đã ra đầu thú.
 

Như vậy tính đến nay, toàn bộ 8 thành viên trong băng nhóm giang hồ đấu súng với cảnh sát gây kinh hoàng ở Bình Thuận đều đã bị bắt giữ. Được biết, trong ngày 20/9, Long “gà” bị di lý ra Bình Thuận nhằm phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, theo đại tá Nguyễn Đắc Minh – trưởng phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Bình Thuận, quá trình điều tra, công an xác định rõ lai lịch của đối tượng duy nhất đã tẩu thoát, chính là Long “gà” nên tập trung truy xét.

Tuy nhiên, Long “gà” đã chủ động liên hệ với công an tỉnh Bình Thuận xin ra đầu thú nhưng cũng xin tạo điều kiện về thời gian để thu xếp việc cá nhân.

Theo thông tin điều tra, chiều 18/9, nhóm giang hồ Bình Dương đi ô tô đến 1 trường ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận để sát phạt cờ bạc dưới hình thức đá gà ăn tiền. 

Do mâu thuẫn trong việc chung chi, và nhóm giang hồ Bình Dương có ý định quịt khoản chung chi lên đến 130 triệu đồng nên lấy cớ ra xe lấy tiền và leo lên ô tô tẩu thoát. 

{keywords}
 
Đối tượng Nguyễn Văn Toàn lúc đấu súng với cảnh sát lên đến hàng trăm người đang bao vây
Nhóm giang hồ địa phương truy đuổi, ném đá vỡ kính ô tô thì 1 trong số các tay giang hồ Bình Dương, là Nguyễn Văn Toàn (SN 1979, quê Bến Tre, tạm trú Bình Dương) đã rút súng nã đạn, uy hiếp để mở đường cho cả nhóm tẩu thoát.
 
Dọc đường, tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, trạm CSGT Hàm Tân chốt chặn, bắt 5 đối tượng trong nhóm đang ở trong ô tô. Riêng Long “gà”, Toàn và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1981, ngụ tỉnh Bình Dương) mang theo 4 khẩu súng ngắn cuyển qua xe khách để tẩu thoát.
 
Khi xe khách bị chặn, cả 3 chạy bộ thoát thân. Tùng bị bắt ngay trước cổng trại giam Thủ Đức (tức Z30D – Bộ Công an), Long “gà” tẩu thoát thành công. Còn Toàn đã dùng 4 khẩu súng chống trả quyết liệt hàng trăm cảnh sát nhưng cuối cùng cũng bị thúc thủ.
 
Phía công an tỉnh Bình Thuận cho hay, đang củng cố hồ sơ để khởi tố nhóm đối tượng về các hành vi “đánh bạc”, “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “chống người thi hành công vụ”. Hiện vụ việc đang tiếp tục mở rộng điều tra.
 
Anh Sinh – Mai Anh