- Ôm con gái mới 6 tháng tuổi tới dự phiên xét xử chồng, chị H. gửi con bên ngoài, ngồi nghe chồng khai tội. Ở hàng ghế đầu, đôi vai người phụ nữ bất hạnh đó run lên từng chập, nước mắt chị nhạt nhòa gương mặt.

Trước đây, chị H. nên duyên vợ chồng với anh Trịnh Viết Hùng. Họ có với nhau hai con chung. Hôn nhân của chị H. không hạnh phúc khi người chồng nghiện ngập luôn đánh đập chị. Và cuộc hôn nhân đó đã sớm đi đến đoạn kết.

{keywords}
Bị cáo Thủy tại tòa.

Rồi chị H. gặp và chung sống như vợ chồng với anh  Nguyễn Đăng Thủy (38 tuổi, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Anh Thủy cũng từng có một đời vợ, sở hữu 5 tiền án về các tội trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản.

Cuộc sống của chị H. với người đàn ông mới đang êm đẹp khi chị nhận nuôi con gái chung với chồng cũ và đang mang thai thêm đứa con gái với anh Thủy. Bi kịch xảy ra khi người chồng mới của chị sát hại người chồng cũ.

Tối ngày 30/12/2013, phát hiện thấy cháu Trịnh Bích V. con chung của chị H. với anh Hùng có quần áo, giày dép, cặp sách và điện thoại mới, chị H. lo rằng đó là quà bạn trai tặng cho con gái mới lớn nên đã gặng hỏi con.

Khi con gái của chị nói đó là đồ do bố Hùng mua, chị H. không tin tưởng nên đã cùng Thủy tới nhà anh Hùng để hỏi.

Tới nhà anh Hùng, giữa chị H., anh Hùng và anh Thủy đã xảy ra cãi vã. Người chồng cũ và người chồng mới của chị H. quay ra thách thức nhau. Vì chuyện này, Thủy nảy sinh ý định sát hại chồng cũ của vợ.

Ngày 1/1/2014, Thủy mang theo dao nhọn, rủ Quách Văn Hạnh cùng đi đến nhà anh Hùng. Đến nơi, anh Hạnh đứng ở ngoài trông xe còn Thủy vào nhà anh Hùng gọi: “Anh Hùng ơi ra nói chuyện” .

Thấy vậy, anh Hùng cầm theo gậy sắt, tiến tới vụt vào người Thủy. Tránh được gậy, Thủy rút dao đâm mạnh vào người anh Hùng.

Bị đâm, nạn nhân vùng bỏ chạy, trong khi Thủy tiếp tục đuổi theo truy sát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ vì năm vết đâm chí mạng.

Sau khi gây án, Thủy chạy ra bảo anh Hạnh chở bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến ngày 2/1/2014, Thủy đã tới cơ quan công an đầu thú.

Ngày 19/9, TAND TP Hà Nội đưa Thủy ra xét xử tội Giết người. Anh Hạnh vì giúp Thủy cũng bị truy tố tội Che dấu tội phạm.

Ngày Thủy gây án, chị H. đang mang thai con gái. Đến nay, con gái chị đã được 6 tháng tuổi. Ôm con ra tòa, chị H. mong cha con Thủy được nhìn thấy mặt nhau. Từ ngày chồng cũ thiệt mạng, chồng mới đi tù, bụng mang dạ chửa, người phụ nữ bất hạnh phải sống dựa vào mẹ đẻ.

Từ khi chồng cũ mất, đứa con trai của chị H. trước đây ở với anh Hùng, giờ bị gia đình chồng từ chối nuôi dưỡng. HĐXX đề nghị chị nhận nuôi lại con.

Nghe đến đây, chị H. bật khóc nói: “Tôi còn hai đứa nhỏ nữa, nhà thì phải đi thuê, công ăn việc làm không có, tôi không có khả năng nuôi cháu nữa”.

Nghe chị H. nói vậy, vị chủ tọa phiên tòa nhắc nhở: “Con của chị, không có tiền chị cũng phải rau cháo mà nuôi cháu chứ...”

Cho rằng hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, tái phạm nhiều lần, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đăng Thủy tử hình về tội Giết người. Quách Văn Hạnh cũng phải nhận 6 tháng tù giam vì tội Che dấu tội phạm.

  • T.Nhung