- Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong lúc hát karaoke giữa hai nhóm thanh niên, Phạm Hữu Đức (SN 1992, Bến Tre) đã cầm dao đâm chết 2 người.

Ngày 19/9, xử phúc thẩm, Toà phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Phạm Hữu Đức (SN 1992, ngụ huyện Ba Tri, Bến Tre) mức án tử hình về tội "giết người".

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 10h ngày 31/12/2013, Phạm Hữu Đức cùng nhóm bạn tổ chức uống rượu tại ấp An Phú 1, xã An Hoà Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đến 15h cùng ngày, cả nhóm đi uống cà phê, trước khi đi Đức giấu một con dao bấm vào trong túi quần để phòng thân.

{keywords}
Bị cáo sau phiên tòa.

Trên đường đi, cả nhóm phát hiện có xe của bạn là Lê Vũ Trường để trong quán karaoke Ánh Tuyết nên ghé vào uống rượu, hát chung với nhóm người này. Trong lúc uống rượu giữa Huỳnh Thanh Trí và Lê Văn Hiếu xảy ra mâu thuẫn do Hiếu cho rằng Trí nói nhiều, không biết “trên – dưới”. Vừa tàn tiệc, Hiếu cầm vỏ chai rượu đập vào đầu Trí. Thấy bạn bị đánh, Đức vào can ngăn nên bị Nguyễn Văn Tâm là người trong nhóm Hiếu đánh.

Trong lúc hai bên xông vào ẩu đả, Đức cầm dao đâm vào hông trái Tâm một nhát. Lúc này, bạn của Tâm là Nguyễn Văn Hậu chạy đến lấy chai nước ngọt ném vào người Đức, Đức đưa ghế nhựa lên đỡ rồi hai bên xông vào đánh nhau. Đức lại rút dao đâm một nhát vào ngực Nguyễn Văn Hậu. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng cả Tâm và Hậu đều đã tử vong.

Gây án xong, Đức bỏ trốn đến sáng hôm sau ra cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng