- Nguồn tin từ công an TP.HCM cho hay, hiện đang câu lưu đối với 2 người quốc tịch Malaysia là Cheng Puising và Wong Siew Wah (đều SN 1995) để điều tra về việc sử dụng nhiều loại thẻ ATM, thẻ tín dụng giả nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, mới đây anh Đ.V.Đ (là nhân viên của trung tâm thẻ của ngân hàng TMCP Ngoại thương - Vietcombank) phát hiện nghi vấn có người dùng thẻ ATM giả rút tiền tại điểm ATM trên đường Đồng Khởi, P.Bến Nghé, Q.1. Phía ngân hàng đã trình báo công an.

Lập tức lực lượng công an Q.1 và công an TP.HCM đã có mặt tại điểm rút tiền trên. Lúc này công an phát hiện 2 người nước ngoài là Cheng Puising và Wong Siew Wah đang cố dùng thẻ ATM để rút tiền.

Qua kiểm tra đây là thẻ ATM giả nên công an mời cả 2 về làm việc.

Khám xét trong người 2 nghi can, công an thu giữ tổng cộng 32 thẻ ATM khác được làm giả tinh vi.

Bước đầu tại công an, 2 nghi can người nước ngoài khai báo đã sử dụng lượng lớn thẻ ATM giả trên để rút tiền. Ngoài ra 2 người này khai, trước đó vào ngày 14/9 cả 2 có đến 1 khách sạn 5 sao ở trung tâm TP.HCM dùng thẻ tín dụng giả, mua 1 chai rượu nhãn hiệu Louis XIII giá trị khoảng 106 triệu đồng.

Về vụ việc này, bà Khánh Ngọc – Phụ trách truyền thông của ngân hàng Vietcombank  xác nhận: vụ việc là do ngân hàng chủ động phát hiện và đã phối hợp với công an để khám phá.

Hiện CA TPHCM đang mở rộng điều tra vụ việc.

Đàm Đệ