- Sau khi sát hại người tình, ông Thắng nhét "tâm thư" vào quần lót của nạn nhân rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ghen tuông điên cuồng

Ngày 18/9, bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội Giết người và Cướp tài sản, bị cáo Trần Đình Thắng  (SN 1952, ở Ba Đình, Hà Nội) không thể cầm được những giọt nước mắt hối hận. Nhiều người bạn của nạn nhân đến dự tòa cũng khóc đỏ mắt, động viên bị cáo gắng cải tạo tốt.

Sở hữu 3 tiền án, 2 tiền sự, dù đã có chung đứa con trai, nhưng hôn nhân của ông Thắng không được hạnh phúc. Sau thời gian dài sống ly thân với vợ, cách đây 7 năm, ông Thắng được một người bạn giới thiệu gặp gỡ và đem lòng yêu bà Nguyễn Thị Qúy (SN 1958).

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Người bạn chung của bà Qúy và ông Thắng cho biết, khi ông Thắng đến với bà Qúy, bà này mới được đặc xá tha tù trước thời hạn. Ra tù, không được người thân đón nhận, bà Qúy sống buồn tủi và vạ vật ở ga Hà Nội.

Đem lòng yêu bà Qúy, ông Thắng đã hết lòng với người tình. Các bạn của ông Thắng và bà Quý cho biết, bị cáo đã chăm sóc và yêu thương chị con riêng của bà Quý như chính con đẻ của mình.

Nhưng từ đầu năm 2014, giữa ông Thắng và bà Quý bắt đầu có những rạn nứt. Mâu thuẫn bắt nguồn từ việc ông Thắng nảy sinh nghi ngờ bà Qúy có mối quan hệ tình cảm với người khác nên thường xảy ra ghen tuông, cãi vã với nhau.

Mâu thuẫn xảy ra, nhiều lần bà Quý rủ bạn gái về nhà, trải chiếu dưới sàn, để mặc tình nhân ngủ trên giường một mình.

Thấy người tình ngày càng lạnh nhạt với mình, đã có lúc ông Thắng muốn tự vẫn. Ông ta soạn sẵn một bức "tâm thư" bày tỏ tình cảm với bà Qúy và nỗi lòng của kẻ bị phụ bạc.

Trong thư ông ta viết, bản thân ông đã không ngại ngần cả việc mua bán ma túy để lấy tiền mang về đưa cho tình nhân, đã hết lòng vì người tình, nhưng đáp lại, bà Qúy lại có quan hệ với nhiều người đàn ông khác...

Đến khoảng 0h30 ngày 12/6, tại phòng ngủ, ông Thắng và bà Qúy tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi nhau về tình cảm.

Ông Thắng hỏi người tình: "Tình cảm giữa chúng mình hết rồi à?" Nghe bà Qúy trả lời rằng, giữa hai người không còn gì nữa, ông Thắng nảy sinh ý định giết hại tình nhân.

Đúng lúc đó, ông Thắng nhìn thấy ở khe tường cạnh tủ quần áo có chiếc búa và một sợi dây dù màu xanh. Thừa lúc bà Qúy quay lưng lại với mình, ông Thắng với chiếc búa sắt, đập mạnh vào thái dương bên phải bà Qúy. Bà này vùng dậy, túm áo ông Thắng giằng xé.

Khi hai người xô xát, giằng co nhau, ông Thắng dùng hai tay vật bà Qúy ngã nằm nghiêng bên phải xuống khe giữa đệm và tủ quần áo, sau đó dùng tay bóp cằm bà Qúy đè xuống sàn nhà, dùng tay phải cầm búa đập liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu nạn nhân.

Nghĩ bà Qúy chưa chết hẳn, ông ta lấy ở khe tường cạnh tủ quần áo sợi dây dù, luồn qua cổ tình nhân rồi thít cổ để nạn nhân chết hẳn. Lúc này, ông Thắng đưa tay trái sờ mũi bà Qúy, thấy không còn thở nữa nên thôi thít dây.

Sau đó, ông ta lấy bức "tâm thư" đã viết từ trước, bỏ vào trong quần lót của người tình, thay quần áo dính máu, lục ví của bà Qúy, lấy 4 triệu đồng, điện thoại, khóa cửa lại và bỏ đi.

Đến 8h30 ngày hôm sau, người nhà bà Qúy phát hiện nạn nhân chết trong phòng ngủ, đã trình báo công an. Đến 16h ngày 12/6, Thắng bị bắt giữ.

Nước mắt hối hận 

Tại tòa, bị cáo không cầm được nước mắt. Ông ta tỏ ra thành khẩn, hối hận vì những gì mình đã gây ra. Trong lời khai của mình, ông Thắng bày tỏ tình cảm với nạn nhân và nỗi thất vọng khi nghĩ mình bị phản bội. Đó cũng là nguồn cơn khiến ông ta gây tội ác.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết, trong suốt quá trình giam cứu, ông Thắng luôn có thái độ buồn nản, chán đời và không thiết sống.

Sau khi xem xét hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thắng mức án tù chung thân cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản.

  • T.Nhung