- Công an Q.2, TP.HCM vừa chuyển giao hồ sơ liên quan đến vụ cướp khiến 1 cô gái bị ngã, dẫn đến tử vong cho công an TP.HCM điều tra, truy xét theo thẩm quyền.

Vụ việc diễn ra vào rạng sáng 12/9 tại khu vực đường Trần Não thuộc P.Bình An, Q.2, TP.HCM. Nạn nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Tuyết L (SN 1993, quê Đồng Nai).

{keywords}
Đoạn đường xảy ra vụ cướp giật ở Q.2 làm cô gái trẻ tử vong

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h30 rạng sáng 12/9 chị L được bạn trai là một người nước ngoài điều khiển xe gắn máy lưu thông từ Q.Bình Thạnh sang Q.2 bằng lối qua cầu Sài Gòn.

Khi vừa rẽ vào đường Trần Não, P.Bình An, Q.2, chị L và bạn trai bị 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy ép sát, cố giật túi xách mà chị L đeo trên vai.

Tại thời điểm trên, chị L và những kẻ cướp giật giằng co túi xách. Người bạn trai của chị L bị chao đảo tay lái, ngã xe làm cho anh này và chị L té ngã. Dù đội nón bảo hiểm nhưng vì cú té mạnh, chị L đập đầu xuống đường, bất tỉnh tại chỗ.

Hai kẻ cướp không thực hiện được màn giật giỏ xách nên rồ ga tẩu thoát. Riêng chị L được bạn trai và người đi đường đưa đến Bệnh viện Nhân Dân Gia Định (Q.Bình Thạnh) và sau đó chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu, nhưng đến ngày 14/9 thì tử vong.

Sau khi khám nghiệm, cơ quan công an bàn giao thi thể chị L cho gia đình lo hậu sự.

Hiện công an TP.HCM đang truy xét 2 kẻ cướp giật nguy hiểm trên.

Trước đó, tại TP.HCM cũng đã xảy ra 1 vụ cướp tương tự vào đêm 24/8 tại giao lộ Tân Khai – Hương lộ 2, P.Bình Trị Đông, Q.2, làm chị Võ Thị Ngọc L (SN 1985, ngụ Q.Bình Tân) tử vong.

Sau đó công an Q.Bình Tân đã bắt 4 nghi can gây án và nhóm này được xác định là gây ra nhiều vụ ở các quận, huyện khác.

Đàm Đệ