- Xuất phát từ mâu thuẫn do vũng nước đọng trên đường, hai anh em đã cầm dao tấn công làm một người chết, một người bị thương.

Ngày 17/9, TAND TPHCM đã mở phiên toà lưu động xét xử và tuyên phạt bị Trần Huỳnh Long (SN 1984, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) mức án 23 năm tù về hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”. Cùng hầu tòa, em trai Long là Trần Minh Luân (SN 1986) lãnh án 3 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo Long phải bồi thường cho phía gia đình nạn nhân tổng cộng hơn 580 triệu đồng bao gồm chi phí mai táng, tiền tổn thất tinh thần và cấp dưỡng nuôi ba con nhỏ của người bị hại đến tuổi trưởng thành.

{keywords}

Án mạng từ vũng nước, 2 anh em vào tù.

Theo cáo trạng, khoảng 0h30 phút ngày 4/6/2013, Trần Huỳnh Long điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến quốc lộ 13 đoạn thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM. Do không để ý nên anh Phạm Minh Tuấn chở theo anh Trần Long Giang chạy vượt qua làm té vũng nước đọng dưới đường văng vào người Long. Long chạy vượt lên chửi hai người rồi tăng tốc độ chạy xe về nhà.

Bị Long chửi, Tuấn chạy xe đuổi theo. Đến trước hẻm vào nhà Long, Tuấn dừng xe để cho Giang giữ rồi đi bộ đến lấy đá ném vào nhà Long. Thấy vậy, Long kể lại sự việc cho em trai là Trần Minh Luân nghe đồng thời lấy hai con dao đưa cho em một con, Long một con rồi cầm dao xông ra.

Lúc này, Tuấn bỏ chạy. Hai anh em Long đuổi theo một đoạn thì Luân vứt dao xuống đường và lấy một khúc cây quay sang đập vào đầu Giang làm chiếc nón bảo hiểm bị vỡ. Ngay sau đó, Long nhặt con dao mà Luân vứt xông đến đâm một nhát vào ngực phải anh Giang, tiếp tục đâm một nhát vào lưng anh Giang làm người này bỏ chạy.

Không chịu dừng lại, Long tiếp tục chạy đến chỗ Tuấn dùng dao đâm vào ngực phải một nhát. Khi nạn nhân Tuấn bỏ chạy, Long đâm thêm hai nhát vào lưng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Gây án xong, anh em Long bỏ trốn xuống Vũng Tàu đến ngày 8/6/2013 thì ra công an đầu thú.

M.Phượng