- Hai con nhỏ phải nuôi dưỡng, đứa con thứ hai còn đang ẵm ngửa, tiền lương bảo vệ ít ỏi, lại lâm cảnh nợ nần, Bình đã lâm cảnh cùng quẫn.

7 phút tướng Chung 'hạ' kẻ khống chế con tin

Sau khi yêu cầu rút bớt 'quân' để tạo lòng tin với đối tượng, GĐ Công an HN trực tiếp lên thuyết phục. 7 phút sau, Bình đồng ý cùng tướng Chung ra xe.

CLIP CÔNG AN HN NÓI VỀ VỤ VIỆC:


Chiều 16/9, tại cuộc họp giao ban Thành ủy, Công an Hà Nội đã thông tin về vụ việc khống chế con tin ở nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội xảy ra sáng cùng ngày.

Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng PC45 cho hay, suốt thời gian khống chế con tin, đối tượng luôn đưa yêu sách được gặp vợ con.

{keywords}
Họp giao ban thành ủy chiều 16/9, ông Dương Văn Giáp thông tin về vụ việc.

Đến 6h45, Bình đồng ý thả 1 cháu bé ra ngoài. Lúc này, trong nhà còn chị Hương và 1 cháu nữa. Đối tượng tiếp tục thúc giục, đưa ra yêu sách đòi gặp vợ và luôn cầm dao khống chế các con tin, ít chịu nghe sự vận động thuyết phục”, ông Giáp thông tin.

Ngay khi xác định được thông tin, kẻ khống chế con tin tên là Bình ở Quảng Ninh, thông qua Công an Quảng Ninh, Công an Hà Nội đã mời mẹ của đối tượng và người chú ruột, người có ảnh hưởng lớn đối với Bình lên Hà Nội để thuyết phục, giải cứu con tin.

Chiếc ô tô đặc chủng đến đón mẹ và chú của Bình đưa lên Hà Nội. Bà Bé, cô của Bình cũng được đưa sang để nếu cần sẽ thuyết phục đối tượng.

Tuy nhiên, đến 9h45', đối tượng đòi được gặp lãnh đạo cao nhất của Công an TP Hà Nội. Nhận được báo cáo về vụ việc, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã thông qua điện thoại của bà Hương để trực tiếp nói chuyện với Bình, khi anh ta đang khống chế bà Hương và cháu bé trong nhà.

{keywords}
Đối tượng Bình tại cơ quan công an.

Sau đó, Bình đồng ý để ông Chung vào trong nhà để thương thuyết. Đến 10h15', chị Hương ra mở cửa cho ông Chung vào phòng 401.

Bước vào nhà, ông Chung hỏi thăm sức khỏe mọi người. Tại bàn ở phòng bếp, bằng tình người, ông Chung đã thuyết phục được Bình ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng.

Trong khi ông Chung vào bên trong, theo yêu cầu của Giám đốc Công an Hà Nội, lực lượng bên ngoài rút hết ra xa”, ông Giáp nói.

Sau khi đồng ý buông vũ khí, ra đầu thú, đối tượng được đưa ra xe mà không bị còng tay. Trên ô tô, ông Chung tiếp tục thể hiện sự quan tâm, dùng tình cảm con người để động viên Bình.

Trên xe, Bình tâm sự rằng, làm bảo vệ, anh ta luôn tự ti, cho rằng mình phải làm công việc hèn mọn. Tiền lương hàng tháng không được bao nhiêu, Bình lâm cảnh nợ nần.

Anh ta đang phải chịu món nợ 100 triệu đồng và mỗi tháng Bình vẫn phải kiếm đủ 10 triệu đồng để trả nợ.

Sau khi bỏ việc, Bình nói với vợ sẽ lên Hà Nội kiếm tiền trả nợ. Và trong cơn cùng quẫn, anh ta đã 'làm bậy”.

Về động cơ, mục đích phạm tội của Bình, ông Giáp cho biết, cơ quan điều tra cần có thời gian và đang tích cực làm rõ.

Theo đánh giá của ông Giáp, những người trong gia đình chị Hồng đã rất bình tĩnh, phối hợp tốt với cơ quan công an để xử lý tình huống.

Ông Giáp cho hay, đây không phải lần đầu tiên Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung trực tiếp xuống hiện trường, tham gia thuyết phục đối tượng, giải cứu con tin.

Trước đó, ông Chung đã từng tước dao, khống chế đối tượng “ngáo đá”, khi anh ta dùng chính con đẻ mình làm con tin.

CLIP CÔNG AN HN NÓI VỀ VỤ VIỆC:

T.Nhung
Clip: Nhị Tiến