Để có tiền về nước, Việt kiều Úc nhận lời xách tay một túi hàng bên trong chứa 2,7kg ma túy.

Ngày 15/9, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo Trần Minh Đạt (SN 1971, Việt kiều Úc) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo bản án sơ thẩm, quá trình điều tra Trần Minh Đạt khai nhận: giữa tháng 1/2012, Đạt cùng con trai xuất cảnh theo diện kết hôn giả và sống cùng anh trai tại Cabramatta, Australia. Trong thời gian sống tại đây, Đạt muốn về thăm người thân nhưng không có tiền.

{keywords}
Người thân tử tù lao đến nắm tay bị cáo trên đường dẫn giải.

Cùng thời gian này, một đối tượng tên Bảy sống tại đây gợi ý sẽ đưa cho Đạt 10.000 AUD để về nước nhưng khi nào sang lại Úc thì Đạt phải mang giúp họ 2 thùng hàng, Đạt đồng ý.

Ngày 29/1/2013, Đạt nhập cảnh về Việt Nam để thăm người thân. Trước ngày Đạt trở lại Úc, một người điện thoại hẹn gặp tự xưng là người thân của ông Bảy nhờ Đạt chuyển 2 thùng carton hàng sang Úc.

Tối 24/2/2013, khi Đạt đang làm thủ tục xuất cảnh thì bị Chi cục hải quan cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất kiểm tra phát hiện giữa hai lớp giấy bìa bên trong 2 thùng carton đựng quần áo có chứa hơn 2,7 kg ma túy. Ngay sau đó, Đạt bị cơ quan chức năng bắt giữ để điều tra hành vi phạm tội.

M.Phượng