Phát hiện đoàn tàu bị gãy trục ở toa cuối, anh Hoàng lập tức thông báo cho nhà ga đồng thời dùng xe máy đuổi theo đến gần 2km mới bắt kịp và thông báo cho tàu dừng lại.

Vụ tai nạn hi hữu nói trên xảy ra vào lúc 15h40, ngày 14/9, trên đoạn đường sắt Bắc Nam chạy qua địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) khiến đường sắt bị tê liệt nhiều giờ.

Thời điểm đó, nhân viên gác chắn Nguyễn Thanh Hoàng đang đón tiễn tàu hàng số hiệu GS2 lưu thông hướng Vinh – Hà Nội thì phát hiện toa xe cuối của đoàn tàu bị va, cày dọc xuống tà vẹt đường sắt, gãy trục.

Ngay lập tức, anh này đã báo cáo với ga Yên Lý đồng thời dùng xe máy chạy theo đường bộ đuổi theo.

Khi chạy được khoảng gần 2km thì bắt kịp đoàn tàu, nhân viên này lập tức phát tín hiệu cho lái tàu dừng lại.

Đoàn tàu ngay sau đó dừng lại khẩn cấp để dừng lại kiểm tra, phát hiện trục toa xe số hiệu 231355 áp cuối đoàn tàu đã bị gãy, thiết bị phía dưới cày phá tà vẹt đường suốt từ ghi N1 (phía Bắc ga yên Lý, từ km 271 +500 đến km 269 + 350).

Đoàn tàu sau đó được nhân viên ngành đường sắt cắt lại hai toa cuối lại để khắc phục rồi tiếp tục chuyển bánh ra phía bắc.

Cùng lúc đó, ngành đường sắt cũng đã phong tỏa đường sắt Bắc – Nam qua vị trí trên, huy động hàng trăm công nhân vào cứu viện, sửa đường đồng thời cẩu toa tàu về để sửa chữa.

Đến tối cùng ngày, giao thông trên đường sắt vẫn chưa thông tuyến khiến hàng chục đoàn tàu thống nhất và tàu hàng phải chờ ở hai đầu ga.

Một số hình ảnh vụ tai nạn:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Theo Pháp luật VN)