- Nguồn tin từ công an thị xã Dĩ An cho biết, đã quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng là Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) là cha và mẹ của bé Đỗ Thị Kim Ngân (4 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích.

Bất hạnh tột cùng bé gái 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não

Phòng bệnh chật như nêm cối. Hàng chục người vây quanh chiếc giường trên đó, một đứa bé còi cọc đang nằm im thiêm thiếp. . .  

Bất bình với lời khai của cha mẹ bé Ngân

Tại cơ quan công an, cả hai khai sống với nhau như vợ chồng từ năm 2010. Do cuộc sống khó khăn nên việc tổ chức cưới và đăng ký kết hôn chưa thể thực hiện được. Sau đó, bé Ngân chào đời.

{keywords}
Vợ chồng Minh - Trang tại cơ quan công an.

Giải thích về lý do hai vợ chồng bạo hành bé Ngân trong thời gian dài, Minh nói: "Cả ngày nằm trong phòng, bé Ngân nghịch nhiều, không chịu nghe lời nên bực bội dùng cây tre dài khoảng 60cm đánh con. Minh cho rằng đó là cách giáo dục con”. 

Riêng về trận đòn gần đây gây thương tích nghiêm trọng cho bé Ngân, Trang cho biết : “Tối ngày 10/9, đang nằm trên gác nghe tôi chửi mắng, đánh con vào mông vì nghịch bếp ga, Minh đi xuống đấm vào đầu mặt con. Sáng hôm sau ngủ dậy thấy mặt con bị sưng nhưng do phải đi làm nên chưa xem đến".

Trước những lời khai như thế, bà con trong khu vực xóm trọ khu phố Nội Hóa 2 rất bất bình. 

{keywords}

Vết xiềng trên chân bé Ngân.

Chị Trần Thị Mỹ Hạnh, con dâu của chủ nhà trọ cho biết, việc hai vợ chồng đánh đập bé Ngân là thường xuyên và rất dã man. Có những lần chồng đánh, vợ bịt miệng con không cho khóc. Trên người của bé Ngân lúc nào cũng đầy những lằn roi. Có những vết chích điện. Có lúc Ngân bị xích chân lại và bị đánh bằng những cây lớn bất kể vào mình vào đầu.

Khi được nhiều người góp ý, 2 vợ chồng phản ứng lại cho rằng chuyện riêng của gia đình và họ có quyền dạy con theo cách của họ. Nhận thấy mức độ cũng chưa nguy hiểm nên bà con cố nấn ná khuyên giải.

{keywords}

Những người hàng xóm hiểu chuyện và tốt bụng. Nơi có mũi tên là phòng trọ của gia đình bé Ngân.

Chị Tống Thị Bằng Lăng, một người ở gần phòng trọ của đôi vợ chồng Minh - Trang cho biết, bé Ngân rất ngoan, lễ phép và dễ dạy. Còn nhỏ nhưng bé làm được nhiều việc khi cha mẹ sai bảo.

Tuy nhiên, việc đánh bé thường xuyên đã làm cho nhiều người bức xúc. Mỗi lần bé ra ngoài được mọi người thương yêu cho ăn cho uống thì vừa về đến nhà bé bị ngay trận đòn nhừ tử. 

"Gần đây, khi tôi nhìn vào nhà thấy bé trùm mền nằm im dưới sàn nhà quay mặt vô vách tôi rất lo sợ về báo cho nhà tôi. Chồng tôi vào hỏi rồi giật phăng chiếc mền lên thấy bé Ngân mặt bầm đen, trên người còn nhiều vết thương. 

Chúng tôi đòi đưa bé đi bệnh viện thì Minh không cho và gọi vợ về. Trang về đến nhà lu loa, chuyện gia đình tôi không ai được xen vào. Đã quá sức chịu đựng của bà con, nhiều người phản ứng mạnh và đã đem được cháu đến bệnh viện" - chị Bằng Lăng bức xúc.

Con riêng của vợ và nghi ngờ bị xâm hại

Mặc dù cặp đôi Minh và Trang khai là vợ chồng và có con chung là bé Ngân nhưng người dân ở đây không đồng tình. Một số người am hiểu gia cảnh của vợ chồng Minh cho biết, Trang trước đây có một đời chồng và có con riêng là bé Ngân ở Vĩnh Long. 

{keywords}

Những người hảo tâm quyên góp giúp bé Ngân.

Cuộc tình tan vỡ, Trang ôm con về Bình Dương gặp Minh là trai tơ đã gá nghĩa như vợ chồng. Điều này khá phù hợp với điều chị Nhàn cho chúng tôi biết lúc ở bệnh viện. Chiều ngày 13/9, cha của Minh được công an báo vụ việc đã vào bệnh viện thăm bé Ngân. 

Tại đây, ông đã khẳng định với chị Nhàn, bé Ngân không phải là cháu nội ông. Tuy nhiên vì con ông phải vào xem sự thể thế nào. Ông đã đưa cho chị Nhàn 500.000đ và đi mất luôn. 

Ngoài ra, từ khi xảy ra vụ việc không hề thấy một người nào về phía ngoại của bé Ngân đến thăm. . . 

Hiện nay, dư luận rất quan tâm về nguồn tin bé Ngân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Vì tế nhị, bà con không thể nêu hết những biểu hiện mà bé Ngân đã có trước kia và gần đây có xác nhận của bệnh viện về tình trạng này.

Chúng tôi nêu nghi vấn này để rộng đường dư luận vì chưa thể xác minh với bệnh viện do vào ngày chủ nhật không gặp được giới chức có thẩm quyền.

Trong bất cứ trường hợp bạo hành trẻ em nào cũng đều vi phạm pháp luật. Công ước quốc tế về quyền trẻ em đã được xác định rõ ràng. Không nói đến quan hệ gia đình, một người lớn đánh đập dã man một đứa trẻ là hành vi vi phạm. Tội ác cần được lên án và nghiêm trị.

Trần Chánh Nghĩa

Bé gái 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não

 Sáng 13/9, bệnh viện đa khoa Bình Dương tiếp nhận một bệnh nhân nhi trong tình trạng chấn thương nặng được chuyển đến từ bệnh viện huyện Dĩ An.