- Ngọn lửa được cho là xuất phát từ một chiếc ghe nhỏ của ngư dân rồi cháy lan sang tàu lớn cạnh bên, tạo thành cột khói dữ dội.

Khoảng 12h20’ ngày 13/9, một vụ cháy bất ngờ xảy ra trên biển thuộc khu vực gần cảng Cửa Lò (phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Những người dân sống cạnh hiện trường cho biết, thời gian trên, họ nhìn thấy khói lửa phát lên từ một ghe đánh cá đang neo đậu.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy, cột lửa khói bốc lên dữ dội vào lúc giữa trưa bao trùm cả khu vực.
{keywords}
Khu vực nơi xảy ra vụ cháy nằm gần cảng Cửa Lò. Đám cháy được cho là khởi phát từ một ghe đánh cá của ngư dân Thanh Hóa.

Cột khói nhanh chóng lan sang con tàu lớn cạnh bên rồi bùng phát thành cột lửa lớn. Khói đen bốc lên dữ dội bao trùm cả khu vực. Nhiều ngư dân lân cận hốt hoảng lao xuống biển để bơi vào bờ.

Theo quan sát, khu vực xảy ra đám cháy sát cạnh kho xăng dầu của Cty TNHH Tân Xuân. Con tàu bị cháy lan sang được cho là tàu chở dầu đang di chuyển trong khu vực cảng.

{keywords}
Rất đông người dân chứng kiến vụ cháy. Thông tin ban đầu cho biết ít nhất 1 ngư dân bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, công ty điều động rất đông công nhân tham gia dập lửa và di chuyển những con tàu chở dầu khác ra khỏi khu vực.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ đến hiện trường chữa cháy. Sau hơn nửa tiếng đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt.

Theo thông tin ban đầu, chiếc ghe nơi khởi phát của vụ cháy là của một ngư dân Thanh Hóa. Vụ cháy khiến ít nhất 1 nư dân bị bỏng nặng và được đưa đi cấp cứu.

Chiều 13/9, trao đổi với PV, Thượng tá Hồ Minh Thắng, Trưởng CA TX. Cửa Lò cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc này. 

Cao Nam