- Sát thủ giết bạn rồi phi tang xác dưới sông, rồi thản nhiên dàn cảnh tống tiền gia đình nạn nhân sắp được đưa ra xét xử. Hung thủ đối diện với án tử hình.

Viện KSND TP.HCM ngày 12/9 cho biết, đã ra cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để sớm đưa ra xét xử Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận, tạm trú Q.Tân Bình) về tội danh “giết người” và “cướp tài sản”. An là hung thủ đã gây ra vụ giết bạn học, phi tang xác xuống sông rồi thản nhiên dàn cảnh tống tiền gia đình nạn nhân vào cuối tháng 2 gây xôn xao trong dư luận.

{keywords}

Nguyễn Kim An khi bị bắt giữ

Theo cáo trạng, An và Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ Q.Bình Tân) là bạn học chung trường VTC (trụ sở Q.Tân Bình). Nhiều lần tâm sự, Đạt có kể cho bạn nghe về điều kiện của gia đình mình nên từ đó An nảy sinh ý định sát hại Đạt nhằm cướp tài sản.

Đêm 26/2, An gọi Đạt đến phòng trọ ở P.4, Q.Tân Bình với cớ là thông báo lịch học. Sau đó An đưa cho Đạt uống chai nước có bỏ 6 viên thuốc ngủ từ trước. Khi đạt ngấm thuốc giẫy giụa thì An đè chặt nạn nhân xuống nền nhà cho đến lúc bất động.

Do trước đó được chủ nhà thông báo lấy lại phòng trọ để xây dựng nên An có chuẩn bị 1 số bao (dạng bao xác rắn) để chuyển đồ đạc. An đã bỏ Đạt vào trong bao rồi trong đêm một mình chuyển bằng xe gắn máy đến cầu Phú Mỹ, Q.7 vứt Đạt xuống dưới sông, khi nam sinh này vẫn còn sống.

Sau đó ĐTDĐ của nạn nhân, An vứt xuống mương nước, còn xe gắn máy thì đem gửi ở một bãi xe.

Những ngày sau đó An đã liên tục nhắn tin đến số máy của mẹ Đạt nhằm tống tiền 500 triệu đồng. Thậm chí An còn xuất hiện tại gia đình Đạt tỏ ra thông cảm khi bạn bị… mất tích. Đến khi phát hiện thi thể và lễ an táng Đạt, An cũng có mặt, tỏ ra đau buồn, thương xót.

Tuy nhiên, sau đó công an TP.HCM đã phối hợp cùng công an Q.Bình Tân bắt giữ An. Và An đã bình thản khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Vụ án còn gây xôn xao dư luận khi báo chí phản ánh về phía gia đình nạn nhân Đạt bức xúc là đã trình báo nhưng công an hời hợt, chậm trễ…. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, cũng có văn bản chỉ đạo Bộ Công an, công an TP.HCM khẩn trương điều tra, sớm đưa vụ án ra xét xử và kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc các cá nhân, đơn vị công an có liên quan, nếu có sai sót trong quá trình tiếp nhận, xử lý tin báo…

Đàm Đệ