- CA Nghệ An phối hợp Công an huyện Diễn Châu đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ sập téc nước làm 2 học sinh thiệt mạng, xảy ra vào chiều 11/9 tại Trường Tiểu học Diễn Tháp.

Sáng 12/9, Phòng Khoa học kỹ thuật hình sự, CA Nghệ An tiếp tục làm việc tại hiện trường. Trước đó vào chiều 11/9 sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã phong tỏa và tổ chức khám nghiệm tại khu vực xảy ra sự việc.

{keywords}

Dãy nhà cấp 4 đang thi công dở và vị trí được cho là nơi đặt téc nước trước khi di chuyển xuống sân trường.

Theo quan sát của VietNamNet, trước lúc bị đổ sập, téc nước của hãng Sơn Hà có dung tích 2000 lít được kê trên khung sắt cao chừng 2m. Dưới 4 chân khung sắt có kê những tấm bê tông mỏng. Tại hiện trường, những tấm bê tông này đều đã bị vỡ.

Chiếc ghế đá đặt sát cạnh bờ tường dãy nhà cấp 4 bị vỡ trơ khung sắt. Xung quanh còn nhiều vết máu. Một đôi dép học sinh và một khăn quảng đỏ vẫn còn bỏ lại tại hiện trường.

Kề cạnh khu vực xảy ra vụ việc là dãy nhà cấp 4 đang được bốc phần mái. Một số nguồn tin cho hay, Trường tiểu học Diễn Tháp đang xây thêm các phòng học. Trong quá trình thi công, nhà trường đã thuê nhân công khiêng téc nước từ khu vực dãy nhà vệ sinh vào kê phía sau sân trường.

{keywords}

Bà Ngô Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diễn Tháp từ chối trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên.

Trao đổi với phóng viên sáng 12/9, bà Ngô Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diễn Tháp xác nhận nhà trường đã thuê nhân công di chuyển téc nước khỏi vị trí cũ.

“Sau khi khiêng téc nước đến vị trí mới, sáng 10/9, nhà trường bắt đầu cho bơm nước vào. Trước đó, trong buổi chào cờ đầu tuần (8/9 – PV), chúng tôi đã cặn kẽ nhắc nhở các học sinh không được lại gần khu vực đặt téc nước”, bà Hà cho biết.

Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau khi bơm nước lên téc, khung giá đỡ đã đổ sập xuống đè chết 2 học sinh lớp 5. Một em khác may mắn thoát nạn nhưng cũng trải qua những giây phút hoảng loạn.

Phóng viên đặt thêm những nghi vấn về đơn vị thi công, quá trình sử dụng, bảo vệ téc nước, trách nhiệm của nhà trường tuy nhiên bà Hà viện lý do đang ‘mệt mỏi’ và ‘chưa thật bình tĩnh’ rồi từ chối trả lời’.

{keywords}

2 học sinh xấu số đã tử vong khi ngồi chơi tại chiếc ghế đá này.

Sáng 12/9, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, ngay trong chiều 11/9, Sở đã lập đoàn công tác có mặt tại Trường Tiểu học Diễn Tháp, trực tiếp động viên thăm hỏi gia đình các học sinh gặp nạn.

Ông Hoàn cho biết thêm, Sở GD-ĐT Nghệ An sẽ ra công văn yêu cầu các trường học, nhất là những trường tiểu học, mầm non phải xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, công trình phụ đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh lặp lại tai nạn thương tâm.

Cao Thái