- “Lúc ấy, cháu đang ngồi với bạn Phi ở ghế đá, bạn Mạnh đứng chơi cạnh đó. Bất ngờ téc nước sập xuống đè lên hai bạn. Cháu bị thanh sắt rơi trúng chân”, em Ngô Sỹ Hoàng (lớp 5B, Trường Tiểu học Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An) hoảng loạn kể lại.

Chết tức tưởi trong sân trường

Trong căn nhà nằm cách trường học vài trăm mét, người dân xóm 6 Diễn Tháp không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh Nguyễn Tiến Việt (lớp 12, Trường THPT Diễn Châu 3) ôm chầm lấy đứa em trai xấu số khóc nức nở. 

Cả bố mẹ đều làm ăn bên Lào, ngày ngày Việt và em trai Nguyễn Tiến Phi lo bảo ban nhau học hành, ăn uống. Đầu giờ chiều, Việt đang ở nhà một mình thì nhận hung tin.

Ông Trần Thanh Sơn (dượng của em Phi) cho biết, gia đình anh Nguyễn Tiến Hùng (SN 1971) và chị Lê Thị Hường (SN 1974) chỉ có 2 đứa con trai. Anh Hùng quanh năm làm ăn bên Lào. Đêm 10/9, chị Hường sau khi làm xong mùa vụ đã bắt xe sang Lào để cùng làm ăn với chồng. Nào ngờ chị đi chưa đến nơi thì nghe tin dữ!

{keywords}
Bà con hàng xóm đổ về nhà em Nguyễn Tiến Phi suốt buổi chiều. Đêm 10/9, mẹ Phi là chị Lê Thị Hường vừa bắt xe đò định qua Lào làm ăn với chồng thì ở nhà con trai gặp nạ ra đi tức tưởi. 

“Lúc chiều, gia đình đã gọi điện cho vợ chồng Hường báo tin cháu Phi gặp nạn. Bố cháu vội bắt xe về, còn em Hường đang trên đường đi cũng nhảy xuống đón xe về lại quê. Phải đến trưa 12/9 hai vợ chồng họ mới về đến nhà”, ông Sơn cho biết.

Cách nhà anh Hùng không xa, tại xóm 8 xã Diễn Tháp, căn nhà chị Phan Thị Thu cũng vang lên những tiếng khóc than đau xót. Buổi trưa định mệnh đã cướp đi đứa con trai kháu khỉnh của chị là em Trương Tiến Mạnh (lớp 5A, Trường Tiểu học Diễn Tháp).

Suốt từ trưa đến xẩm tối, chị Thu vật vã bên thi hài đứa con trai xấu số, đau đớn hết gọi tên con rồi lại gọi tên chồng.

“Chồng nó là Trương Công Mạo buôn bán tận bên Lào, đang bắt xe đò quay về nhà để kịp đưa tang con. Khổ thân vợ chồng nó, được đứa con trai ngoan ngoãn, kháu khỉnh lại đoản mệnh quá!”, bà Nguyễn Thị Hậu, một người hàng xóm thở dài.

“Đau lòng quá anh Mạo ơi, con trai chết đau xót quá! Con ơi, ra đi mà không để bố mẹ kịp nhìn mặt lần cuối!”, chị Thu ôm lấy đứa con gái út là Trương Thị Mai Phương , vật vã khóc than bên thi hài con trai.

Hoảng hốt thoát nạn

Khoảng 13h50’ ngày 11/9, chị Vũ Thị Phương (SN 1979, xóm 7 Diễn Tháp) đang ru đứa con gái 5 tháng ngủ trưa ở nhà thì nhận được điện thoại từ một người họ hàng báo tin con trai là Ngô Sỹ Hoàng bị tại nạn trong trường học.

Chị Phương vội chạy như bay về cổng trường. Cùng lúc đó, hàng chục người dân Diễn Tháp hay tin cũng đổ cả ra đường chạy ùa về trường tiểu học.

{keywords}
Em Ngô Sỹ Hoàng, học sinh may mắn thoát chết trong vụ tai nạn, cũng là nhân chứng của vụ việc. Em chỉ bị thương phần mềm ở đùi phải, đến chiều tối cùng ngày Hoàng vẫn chưa kết hoảng loạn.

“Lúc ấy dù được người thân báo rằng cháu Hoàng chỉ bị thương ở chân nhưng nghe hàng xóm hét lên có học sinh bị chết nên tôi sốt ruột lắm. Đến ngoài cổng trường, tận mắt thấy con trai tôi mới yên tâm phần nào”, chị Phương chưa hết hoảng hốt khi kể lại sự việc.

Dù cùng ngồi chơi ở ghế đá nhưng em Ngô Sỹ Hoàng đã may mắn thoát nạn. Em bị một thanh sắt rơi vào bắp đùi chân phải, được người thân chở đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Diễn Châu. Hoàng may mắn chỉ bị thương phần mềm, đến chiều tối cùng ngày em đã trở về nhà.

Không dấu được vẻ hoảng loạn, Hoàng nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc. “Lúc ấy gần đến giờ vào học buổi chiều. Cháu cùng bạn Phi ngồi chơi ở ghế đá bên dưới, bạn Mạnh đứng ở bên cạnh đó. 

Bất ngờ cái téc nước từ bên trên rơi xuống làm gãy ghế đá hất cháu văng sang một bên. Cháu chỉ kịp nghe một tiếng động lớn, sau đó là những tiếng la hét của các bạn trong trường”, em Ngô Sỹ Hoàng kể lại.

Chị Phương cho biết, Hoàng là con trai thứ 2 trong số ba người con của chị và anh Ngô Sỹ Sơn (SN 1975). Cũng như hầu hết người dân ở Diễn Tháp, quanh năm anh Sơn mưu sinh ở bên Lào, thỉnh thoảng mới về thăm nhà.

“Chiều nay tôi đã gọi điện sang Lào thông báo cho chồng để anh yên tâm”, chị Phương sụt sùi.

Chiều 11/9, trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng CA huyện Diễn Châu cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc nghiêm trọng này.

Các phụ huynh sống cạnh trường cho biết, téc nước vừa bị sập trước đây vốn ở một vị trí khác trong trường. Khi nhà trường xây thêm phòng học, đơn vị thi công đã di chuyển téc này đến sát sau dãy phòng học cấp 4.

Tối cùng ngày, ban giám hiệu Trường Tiểu học Diễn Tháp đã đến thăm hỏi, động viên những gia đình có học sinh gặp nạn.

Cao Nam