- Cho rằng công an viên không để ý đến lời nói của mình, nhóm thanh niên buông lời nhục mạ rồi lao vào xô đẩy, giật bảng tên ném xuống đất.

Ngày 10/9, TAND TP.HCM chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát, chuyển từ hình phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo sang thành 1 năm tù giam đối với bị cáo Tô Trần Thiện Trí (33 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội “chống người thi hành công vụ”.

Liên quan trong vụ án, trước đó TAND huyện Bình Chánh đã tuyên phạt Nguyễn Thụy Kim Dung (SN 1991) mức án 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo, tuyên phạt Hà Thị Kim Ngọc (29 tuổi) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, đêm 21/7/2011, Thái Hoàng Nghĩa Tuấn điều khiển xe mô tô từ ngã ba Hưng Nhơn- Quốc lộ 1A hướng về cầu Bình Điền thì va chạm với xe ô tô do Võ Văn Lực điều khiển. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xô xát. Tuấn liền gọi điện cho Trí, Ngọc đến bênh vực mình.

Nhận được điện thoại, Trí và Ngọc rủ thêm Dung cùng đến hiện trường. Lúc này, anh Nguyễn Minh Tuấn- công an viên xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh) có mặt để giải quyết vụ việc.

Sau đó, Ngọc hỏi anh Tuấn rằng: tài xế xe ô tô đâu thì anh Tuấn trả lời không biết và đề nghị hai bên chờ CSGT đến giải quyết vụ việc. Không đồng ý với cách trả lời của anh Tuấn, Ngọc và Trí đã chửi lại, sau đó lao vào xô đẩy, giật bảng tên của người công an ném xuống đất. Riêng đối tượng Nhung, dùng nón bảo hiểm đập bể kính chắn gió xe ô tô (trị giá 2,7 triệu đồng) rồi bỏ đi.

Lúc này, anh Tuấn giữ tay yêu cầu Nhung ở lại. Thấy vậy, Ngọc chạy đến cắn vào tay công an và cả nhóm bỏ chạy. Cùng lúc này, lực lượng hỗ trợ đến hiện trường và đưa cả nhóm về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội.

M.Phượng