- Bộ Công an đã cử một tổ điều tra có mặt tại Lào Cai cùng phối hợp với Công an tỉnh này giám định các thiết bị kỹ thuật trên chiếc xe khách Sao Việt rơi xuống vực làm 12 người chết và 41 người bị thương vào đêm 1/9 vừa qua.

Sáng nay (ngày 4/9), Tổ điều tra thuộc Bộ Công an đã có mặt và phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai để giám định các thiết bị kỹ thuật trên chiếc xe khách giường nằm Sao Việt rơi xuống vực ở xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Trao đổi với báo chí, ông Giàng A Pao - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai - cho biết, đến nay việc lấy lời khai của các nạn nhân vẫn đang được tiến hành tuy nhiên sức khỏe của các nạn nhân rất yếu nên công tác này chưa thể hoàn thành.

Trước đó, vào sáng ngày 3/9, các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Cảnh sát cơ động cùng với lực lượng cứu hộ khác đã tiến hành kéo chiếc xe Sao Việt từ dưới vực ra khỏi hiện trường để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

{keywords}

Cẩu xe khách Sao Việt trong sáng 3/9 Ảnh VietNamNet

Cũng trong ngày 3/9, Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Lào Cai chính thức thông tin về tốc độ chiếc xe khách khi lao xuống vực. Theo đó, thông qua dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình gắn trên chiếc xe khách Sao Việt gặp nạn, cơ quan điều tra xác định: Tại thời điểm va chạm với chiếc xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều, thiết bị giám sát hành trình hiển thị tốc độ là 37 km/h. Sau cú va, tốc độ giảm xuống dần từ 27 km/h và 24 km/h khi đâm vào taluy đường rồi lao xuống vực sâu.

Theo một diễn biến khác của vụ việc, liên quan đến tình hình cứu chữa hành khách gặp nạn, tối 3/9, 17 bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã lên hỗ trợ công tác điều trị cho các nạn nhân theo sự chỉ đạo của Bộ y tế. Trưa 4/9, đoàn bác sĩ bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành kiểm tra, điều trị và đánh giá về các trường hợp gặp nạn đang điều trị.

Xét thấy trường hợp của nạn nhân Nguyễn Ngọc Tân (18 tuổi, trú ở Lý Nhân, Hà Nam) rất nguy kịch, khó có thể cứu chữa, sau khi bàn bạc, gia đình nạn nhân đã xin phép đưa người này về quê. Tân là phụ xe khách trên chuyến xe gặp tai nạn thảm khốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn này đã làm 12 người chết, 41 người bị thương trong đó 29 người bị thương nặng tiếp tục được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Những trường hợp còn lại đã được phân loại đưa về các bệnh viện Nhi, bệnh viện y học cổ truyền Lào Cai.

L.Lam (tổng hợp)