- Chiếc xe khách 45 chỗ bất ngờ mất lái, lao qua dải phân cách, đâm thẳng vào chiếc xe công vụ của Bộ Công an. Vụ tai nạn khiến 3 người trên xe công vụ tử vong, trong đó có một Trung tướng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an). Để đưa các nạn nhân trong xe ra ngoài, hàng chục người dân đã phải dùng xà beng...

Nơi xảy ra vụ tai nạn khiến Trung tướng công an tử nạn

 Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn sáng 2/9, tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên làm một Trung tướng công an tử nạn.

Chiều 2/9, PV VietNamNet trở lại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên.

Người dân có mặt lúc xảy ra vụ tai nạn kể lại, vào khoảng 7h30 sáng 2/9, tại Km25 Quốc lộ 5, thuộc địa phận thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên, chiếc xe ô tô công vụ 7 chỗ của Bộ Công an mang BKS 80A-012.59 lưu thông trên Quốc lộ 5 theo hướng Hà Nội - Hải Phòng.

{keywords}

Trung tướng Nguyễn Xuân Tư.

Bất ngờ, chiếc xe khách 45 chỗ BKS 53S - 5326 đi theo hướng Hải Phòng - Hà Nội, khi đến Km25 bất ngờ mất lái leo lên dải phân cách, đâm xé hàng rào sắt rồi lao sang phần đường ngược chiều, đâm mạnh vào chiếc xe công vụ.

"Lúc xảy ra tai nạn tôi nghe thấy một tiếng động lớn, vội vã chạy ra đường thì chứng kiến cảnh hãi hùng. Một chiếc xe khách đã lao sang bên đường đâm vào chiếc xe ô tô biển xanh khiến một số người trong xe thương vong. Trên xe khách lúc đó có khoảng 20 người, họ sợ hãi bỏ đi ngay sau đó" - anh Nam - một nhân chứng nhớ lại.

Anh Hải (cũng là một người chứng kiến sự việc) kể: “Khi đó hơn 7h sáng, chiếc xe khách đi theo hướng Hải Phòng – Hà Nội với vận tốc khá cao, khi đến khu vực thị trấn Bần thì bất ngờ mất lái, leo lên dải phân cách giữa đường, tiếp tục xé hàng rào rồi đâm vào chiếc xe đi ngược chiều.

Chiếc xe khách không làm chủ được tốc độ đã đâm vào chiếc xe 7 chỗ rồi tiếp tục đi gần 100m nữa mới chịu dừng lại”.

{keywords}

Chiếc xe của Bộ Công an

{keywords}

Chiếc xe gây tai nạn.

Cũng theo anh Hải, khoảng 20 hành khách trên xe may mắn thoát nạn nhưng vẻ mặt ai cũng lộ vẻ sợ hãi.

“Chiếc xe khách chỉ bị hư hỏng nhẹ phần đầu, còn chiếc xe 7 chỗ bị hư hỏng toàn bộ do chiếc xe khách đâm trực diện vào phần đầu và toàn bộ phần bên trái xe. Một người may mắn thoát chết là ngồi sau cùng bên phải xe” - anh Hải cho biết thêm.

Theo các nhân chứng, vào thời điểm xảy ra tai nạn, lượng phương tiện lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng ít. Xe khách chỉ đâm vào một chiếc xe ô tô con 7 chỗ, nếu như mọi ngày chiếc xe này đâm vào xe container hoặc xe tải thì hậu quả sẽ không lường được.

Một nhân chứng tên là Hoa cho biết thêm: “Khi đó tôi nghe thấy một tiếng động lớn vội chạy ra đường thì thấy một chiếc xe ô tô 7 chỗ hư hỏng nặng, trong xe có người la hét. Tôi và mọi người vội vã chạy đến thì thấy trong xe có 4 người, trong đó có người đã chết.

Mọi người cố gắng đưa các nạn nhân ra khỏi xe đi cấp cứu nhưng không thể được. Một số người đã chạy về nhà lấy xà beeng ra ứng cứu. Sau một hồi 3 trong số 4 người được đưa đi cấp cứu còn một người chết tại chỗ cũng được đưa ra ngay sau đó”.

Người dân tại hiện trường nói thêm, hàng ngày trên quốc lộ 5 (QL5) có hàng vạn lượt xe qua lại, điều khiến người dân hãi hùng nhất là xe khách.

Theo họ, các xe khách tuyến Hải Phòng – Hà Nội thường xuyên đi với vận tốc cao, lạng lách, đánh võng để tranh giành khách gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cũng như người dân.

Thông tin với báo chí về vụ viêc, Trung tá Hoàng Minh Cổn - Phó phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên cho hay, vụ tai nạn khiến 3 người trên xe công vụ tử vong, trong đó có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an. Một người bị thương mang quân hàm đại tá đang được đưa về Hà Nội cấp cứu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng CSGT - Công an huyện Mỹ Hào, Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phía Bộ Công an cũng đã có mặt để phối hợp, đưa thi thể người bị nạn về Bệnh viện 19-8 Bộ Công an. Đồng thời, lái xe khách BKS 53S-5326 đã bị Công an huyện Mỹ Hào tạm giữ.

Chiều tối 2/9, Bộ Công an thông tin, kết quả điều tra ban đầu xác định nguyên nhân của vụ tai nạn trên là do xe khách 53S-5326 đi chiều Hải Dương - Hà Nội bị mất lái lao qua dải phân cách cứng sang chiều đường Hà Nội - Hải Dương và đâm vào xe 80A-012.59.

Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Nhị Tiến

Tai nạn nghiêm trọng, một Trung tướng công an tử nạn

 Vào khoảng 7h20 sáng ngày 2/9, tại Km25 Quốc lộ 5 (thuộc địa phận thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) đã xảy ra một vụ tai nạn giữa xe khách và xe công vụ thuộc Bộ Công an.

Bộ Công an thông tin về vụ Trung tướng tử nạn

Chiều tối 2/9, cổng thông tin Bộ Công an đã có thông tin chính thức về vụ tai nạn tại Hưng Yên khiến 3 người tử vong, trong đó có Trung tướng Nguyễn Xuân Tư.