- Theo ghi nhận chiều 29/8, người dân, học sinh sinh viên đã đổ về các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, Nước Ngầm để mua vé về quê, đi nghỉ lễ 2/9. Nhiều tuyến phố quanh khu vực các bến xe đã bị ùn tắc...
 
Theo ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, đợt nghỉ Quốc khánh năm nay được nghỉ 4 ngày, vì vậy, lượng khách trên các bến xe liên tỉnh của công ty tăng cao hơn so với ngày thường vào chiều ngày 29/8 và trong ngày 30/8.

Trước đó, công ty đã có kế hoạch bố trí tăng cường 170 chuyến xe, đồng thời phối hợp với các đơn vị đưa đủ số phương tiện và Tổng công ty Vận tải Hà Nội để tổ chức điều động phương tiện hoạt động theo biểu đồ hàng ngày và dự phòng một số phương tiện nhằm giải toả khách trong ngày cao điểm.

{keywords}

{keywords}

Tại bến xe Mỹ Đình chiều 29/8

 

Cụ thể, Bến xe phía Nam (Giáp Bát) sẽ tăng cường 75 xe tập trung ở các tuyến như Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình; Bến xe Mỹ Đình tăng cường 70 xe tập trung ở tuyến Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ.

Riêng Bến xe Gia Lâm, do nhu cầu hành khách mọi năm vào dịp này không lớn nên chỉ tăng cường thêm khoảng 25 xe cho tuyến Hải Phòng và Thái Bình.

Ông Tùng Anh cũng cho biết: Công ty đã chỉ đạo các bến xe không để xảy ra hiện tượng lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé quy định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, xảy ra trong sân và ngoài quảng trường trong các ngày này. Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia rê dắt khách. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm như đình tài và đình chỉ hoạt động của xe.

“Hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp này nên vào bến mua vé, tránh đón xe dọc đường dễ bị nhà xe dồn khách, ép giá…”, ông Tùng Anh cũng khuyến cáo.

Hình ảnh tại các bến xe Hà Nội chiều 29/8:

{keywords}

{keywords}
{keywords}
Người dân, sinh viên đổ về bến xe Mỹ Đình chiều 29/8

{keywords}
Chờ mua vé lên xe

{keywords}
Vẫn còn nhiều khách đứng dọc đường bắt khách mà không vào bến

{keywords}

Một số tuyến đường quanh các bến xe đã bị ùn tắc cục bộ

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

{keywords}

 

Bến xe Nước Ngầm cuối giờ chiều lượng hành khách dồn về bến ngày càng đông.

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

Bến xe Giáp Bát từ 5h chiều hành khách mới bắt đầu ùn về.


XEM CLIP:

Tại TP.HCM, chiều ngày 29/8, hàng nghìn người dân đổ về bến xe miền Đông mua vé.

Đợt lễ Quốc khánh năm nay được nghỉ đến 4 ngày, nên khá đông người dân làm ăn ở TP.HCM về quê nghỉ lễ. Lượng khách tập trung trong các ngày cao điểm là 29/8 đến 31/8 và phần lớn trong đó di chuyển với những chặng ngắn.

Chính vì vậy, các hãng xe đề nghị tăng giá vé thêm 30% so với thường ngày để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng, bắt đầu từ 29/08 đến 31/08, đối với các tuyến có cự trung bình, ngắn (từ tỉnh Bình Định trở vào, khu vực Tây Nguyên, miền Tây…).

Đại diện hãng xe Thuận Thảo cho biết một ngày có đến 15, 16 chiếc chạy liên tục quay đầu nhưng vẫn “ cháy” vé trong đợt lễ này.

Còn hãng xe Phương Trang hiện giữ nguyên giá vé. Theo đại diện hãng, số lượng khách trong những ngày lễ tăng trung bình 130% so với ngày thường nên việc tăng giá sẽ được áp dụng trong đợt cao điểm từ 30/8 cho đến hết lễ.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc bến xe Miền Đông cho hay, dịp lễ 2/9 năm nay, dự kiến lượng khách chủ yếu tăng trong các ngày cao điểm từ 29/8 - 31/8,  tập trung trên một số tuyến đường có cự ly trung bình, cự lý ngắn. Tuy nhiên, lượng khách sẽ không tăng so với cùng kỳ năm 2013. 

Theo kế hoạch, từ ngày 30/8 -1/9 sẽ có khoảng hơn 3.800 xe hoạt động tại bến xe Miền Đông, chuyên chở khoảng 83.000 lượt khách.

Hình ảnh người dân về nghỉ lễ tại bến xe miền Đông TPHCM:

{keywords}
Phòng vé bến xe Miền Đông lúc 16 giờ
{keywords}
Giá vé được niêm yết trước quầy, theo hướng tăng tối đa 30% 
{keywords}
Chờ đến lượt mua vé
{keywords}
Hành khách chờ đợi giờ ra xe về quê  
{keywords}
Nhiều nhà xe đã huy động xe bổ sung vì lượng khách quá đông  
{keywords}
Đến 15 giờ, bến xe đã đông nghẹt khách   

Nam Phong

Vũ Điệp - Nhị Tiến