- Ngày 28/8, công an TP.HCM cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Linh (SN 1995, quê Bình Thuận, tạm trú huyện Hóc Môn) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo điều tra, Linh quen với anh Võ Đồng Lực (SN 1989, ngụ huyện Hóc Môn) từ tháng 5/2013 đến nay. Mùa World Cup 2014 vừa qua, Linh có nhờ anh Lực cá độ bóng đá giúp mình nhưng sau đó Linh thua và nợ anh Lực 12,5 triệu đồng.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Ngọc Linh tại cơ quan công an. Ảnh: CQCA cung cấp

Anh Lực nhiều lần đòi nợ nhưng Linh liên tục hứa hẹn. Anh Lực doạ sẽ báo cho người nhà Linh biết chuyện chơi cá độ. Từ việc này Linh nảy sinh ý định sát hại bạn để quịt nợ và giấu nhẹm việc cờ bạc.

Chiều 18/8, Linh gọi điện thoại nhờ anh Lực đến chở mình đi lấy tiền trả nợ. Khi đến đoạn đường vắng tại xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, Linh rút dao tấn công từ phía sau, đâm nhiều nhát làm anh Lực gục chết tại chỗ.

Sau đó Linh kéo thi thể anh Lực vào bãi cỏ ven đường, lấy đi 1 nhẫn vàng, 2 ĐTDĐ, 1 ví tiền bên trong có 3 triệu đồng và xe gắn máy của nạn nhân rồi tẩu thoát. Đêm 18/8, người dân phát hiện thi thể anh Lực nên báo công an.

{keywords}
Chiếc xe gắn máy – là manh mối để công an khám phá nhanh vụ án

Khi bỏ trốn, Linh thông qua người quen bán chiếc xe gắn máy vừa cướp được cho 1 người đàn ông ngụ tại Q.Gò Vấp. Mới đây, người bạn anh Lực tình cờ phát hiện chiếc xe máy xuất hiện tại Q.Gò Vấp nên báo công an.

Người mua xe được mời về công an làm việc và khai báo về nguồn gốc chiếc xe. Từ dấu vết này công an đã nhanh chóng phá án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Linh. Bước đầu Linh đã thừa nhận hành vi gây án nói trên.

Đàm Đệ