- Chỉ vì người yêu từ chối tình cảm, gã thanh niên tìm mọi cách níu kéo rồi ra tay sát hại. Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo từng quỳ mọp trước mặt gia đình nạn nhân cầu xin tha thứ.

Ngày 28/8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Lê Thanh Bình (27 tuổi, Lâm Đồng) mức án tử hình về tội "giết người".

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Thanh Bình là đối tượng có hai tiền án về các tội "cướp giật tài sản" và "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Sau khi mãn hạn tù, khoảng giữa tháng 6/2013, Bình quen biết và phát sinh quan hệ tình cảm với chị Ngụy Hoàng Thanh Trang.

{keywords}
Tử tù sau phiên tòa.

Quen nhau chừng một tháng, chị Trang thấy không hợp nên đòi chia tay. Bình không đồng ý và liên tục tìm chị Trang yêu cầu nối lại quan hệ tình cảm trên nhưng người phụ nữ vẫn một mực từ chối.

Sáng 30/7/2013, biết chị Trang thường chở con đến trường mầm non ở huyện Bình Chánh nên Bình đến đợi trước cồng trường. Khi đi, bị cáo mang theo một con dao Thái Lan giấu vào túi quần với mục đích để hăm dọa nếu chị Trang không nghe lời.

Sau khi đưa con vào lớp, người phụ nữ vừa quay ra thì bị Bình ập đến yêu cầu chị chở Bình đi nơi khác để nói chuyện. Thấy trong túi Bình có con dao nên chị Trang sợ hãi làm theo. Tuy nhiên, trên đường đi do run tay chị Trang không lái xe được nên đề nghị Bình chở.

Khi Bình vừa cầm tay lái, chị Trang vùng bỏ chạy liền bị gã đàn ông đuổi theo rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người dẫn đến tử vong. Quá trình điều tra, Bình cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, khi được nói lời sau cùng, Bình quay về phía gia đình nạn nhân bất ngờ quỳ xuống xin được tha thứ. Tuy nhiên, xét hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ nên cả cấp sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên phạt Bình mức án cao nhất là tử hình.

M.Phượng