- Sau 8 năm thông xe đưa vào khai thác, hiện cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh) có biểu hiện xuống cấp trầm trọng, trụ cầu rỉ nước, mặt đường hằn vết bánh xe...

Theo ghi nhận của PV, mặt đường trên cầu Bãi Cháy ở cả 2 chiều hiện đang xuất hiện nhiều vết hằn lún theo bánh xe, với độ lún sâu từ 5-10cm và kéo dài hàng trăm mét.

Đoạn giữa cầu, vết lún đẩy phần nhựa mặt đường lên cao so với đáy lún khoảng 15cm, tạo thành những gờ “sống trâu” gồ ghề, ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông.

{keywords}

{keywords} 

Mặt đường cầu bãi cháy đang bị hằn lún vệt bánh xe, gây khó khăn cho phương tiện giao thông qua lại.

Anh Nguyễn Minh Hoàng (ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long) – người thường xuyên đi qua cầu Bãi Cháy cho biết: những vệt lún hằn bánh xe trên cầu Bãi cháy đã xuất hiện từ khá lâu và thời gia gần đây vệt lún có chiều hướng lún sâu hơn khi phần nhựa bị đùn ép trồi lên tạo thành những gờ sống trâu khiến cho việc đi lại trên cầu rất nguy hiểm

"Nhiều hôm không để ý, bánh xe đi lên gờ “sống trâu” khiến xe nghiêng ngã, nếu không quen đường sẽ rất nguy hiểm, bởi có thể bị mất lái, không làm chủ được phương tiện", anh Hoàng nói.

Trong khi đó, tại hai trụ cầu Bãi Cháy cũng đang xuất hiện nhiều vết rỉ nước, tích tụ và đóng cục màu váng trắng, váng đen loang lổ gây phản cảm.

Theo một người dân sinh sống thành phố Hạ Long, những lỗ đùn nước ở trụ cầu xuất hiện từ nhiều tháng nay.

Liên quan vụ việc, ông Vũ Văn Bắc - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cầu Phà Quảng Ninh, đơn vị quản lý cầu Bãi Cháy cho biết: ông đã đã nắm bắt được việc trụ cầu rỉ nước và mặt đường hằn lún theo bánh xe.

Hiện Công ty TNHH Một thành viên Cầu phà Quảng Ninh đã báo cáo với Sở GTVT Quảng Binh về tình trạng hằn lún theo vết bánh xe và đang chờ cấp trên chỉ đạo.

Theo ông Bắc, trung bình mỗi ngày có gần 18.000 lượt phương tiện ô tô qua lại cầu Bãi Cháy, trong đó có gần 8.000 xe tải.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

 Trụ cầu Bãi Cháy đang xuất hiện nhiều điểm rò rỉ nước.

Trong khi tuyến đường vành đai phía Bắc TP Hạ Long chưa chính thức được bàn giao để đưa vào quản lý, khai thác, sử dụng, nên hiện tại các xe tải trọng lớn vận chuyển hàng hoá vẫn qua lại cầu.

Về vấn đề này, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN cho biết, ông đã yêu cầu đơn vị quản lý cầu đường ở Quảng Ninh báo cáo về việc cầu Bãi Cháy bị rõ rỉ nước và mặt cầu bị hằn lún vệt bánh xe.

Mặc khác Tổng cục cho người xuống kiểm tra thực tế về hiện tượng này.

Ông Huyện cũng cho biết thêm, trong ngày hôm nay sẽ có báo cáo đầy đủ về thực trạng cầu Bãi Cháy bị rò rỉ nước và sẽ cung cấp thông tin cho báo giới khi nhận được báo cáo từ cơ quan quản lý cầu Bãi Cháy.

Gia Văn